TAIPEI : Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel โฮสเทลราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ Taipei Main Station!

SHARE!

Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel : โฮสเทลราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ Taipei Main Station! (+ พาไป.. ขึ้นกระเช้าพื้นกระจก Mao Kong Gondola)

การเดินทาง มาเที่ยว “ไต้หวัน” ในทริปนี้ ผมก็มีโอกาสได้มาเข้าพักที่ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel ซึ่งเป็นโฮสเทลที่อยู่กลางเมืองไทเป เป็นที่พักอีกที่ที่น่าสนใจมากครับ!

Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel โฮลเทลราคาประหยัด กลางเมืองไทเป เป็นที่พักที่มีการตกแต่งภายในที่สวยงาม มีห้องพักให้เลือกพักหลายแบบทั้ง แบบนอนรวม และ แบบห้องส่วนตัว ซึ่งแต่ละห้องก็จะมีการตกแต่งห้องอย่างเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เมื่อได้เข้ามาพักที่นี่จะได้รับบริการที่ดี และบรรยากาศของความเป็นกันเอง ง่ายๆ สบายๆ ครับ

การเดินทาง : Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel สามารถเดินมาได้ จาก Taoyuan Airport MRT : Taipei Main Station (Exit 5) ระยะทางประมาณ 200 เมตร เท่านั้น

แผนที่ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel

เช็คอิน เข้าพัก Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel

การเดินทาง มาที่ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel ง่ายมากครับ จาก สถานีรถไฟ MRT เดินมาตามแผนที่ไม่ไกลก็ถึงแล้วครับ ให้สังเกตป้ายทางเข้าแบบนี้ โฮสเทล จะอยู่บน ชั้น 9 ของอาคารครับ

เดินเข้ามาข้างใน จะผ่านร้านค้าที่เป็นพวกของฝาก และก็จะมาเจอลิฟท์ ก็กดขึ้นไปที่ ชั้น 9 ได้เลย..

พอประตูลิฟท์เปิดออก ก็จะเจอ Reception ของโฮสเทล ครับ

ที่นี่.. จะเช็คอินได้ ตั้งแต่ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็สามารถนำกระเป๋ามาฝากเอาไว้ก่อนก็ได้

พนักงานจะแจ้ง ข้อควรปฎิบัติ และระเบียบต่างๆ ของการเข้าพักในโฮสเทล

บริเวณส่วนต้อนรับของโฮสเทล จะมีข้อมูลการท่องเที่ยวของไต้หวัน

แผ่นพับ ข้อมูลการท่องเที่ยว และ แผนที่เที่ยว สามารถหยิบไปอ่านได้

มี บริการทัวร์นำเที่ยว แบบ One Day Tour ด้วย ถ้าสนใจก็ลองติดต่อกับโฮสเทลดูได้ครับ

ตู้เครื่องดื่มชนิดต่างๆ สามารถซื้อได้ โดยไม่ต้องลงไปซื้อเองด้านล่าง ก็สะดวกสบายดีนะ..

ถ้าอยากหาอะไรรองท้องก็มี บะหมีกึ่งสำเร็จรูป จำหน่าย ไม่ต้องลงไปซื้อด้านล่างเช่นกัน

บนชั้นหนังสือส่วนกลางจะมี คู่มือท่องเที่ยวไต้หวัน หลายภาษา รวมถึง ภาษาไทย ของเรา

เมื่อเช็คอินเรียบร้อย ก็เดินไปเข้า ห้องพัก กันครับ ระหว่างทางเดินจะเห็นถึงการตกแต่งภายในของโฮสเทลแห่งนี้ ที่เรียบง่าย แต่มีความเก๋ไก๋ในตัว..

ห้องพัก ของ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel จะมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบ ห้องนอนรวม ห้องนอนคนเดียว ห้องนอนคู่ และ ห้องแบบครอบครัว สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ตั้งแต่ 1-8 คน/ห้อง เลยครับ สามารถเข้าไปชมภาพห้องในรูปแบบต่างๆ และ จองออนไลน์ ได้ที่ http://www.mrlobstersecret.com/room_list.php

เดี๋ยวลองเข้ามาชมห้องที่ผมพักกันครับ ใช้ คีย์การ์ดในการเปิดประตู

ห้องพัก ของผมเป็นห้องแบบ Superior Double Room ตกแต่งแบบสไตล์ยุโรป ดูเรียบง่าย มีห้องน้ำในตัว แต่ที่ถูกใจผมที่สุดคือ มีโต๊ะแบบบาร์เล็กๆ สามารถมานั่งเล่น ชมวิวนอกหน้าต่างได้..

มองออกไปนอกหน้าต่าง จะเป็นวิวเมืองไทเป

สิ่งอํานวยสะดวกในห้องพัก มี ชุดแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่เหลว แชมพู ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว

ภายในห้อง มี ทีวีจอแบน เครื่องปรับอากาศ และ เก้าอี้ตัวใหญ่ไว้นั่งเล่น

ฟรี Wifi ใช้ได้ทั่วบริเวณ

รองเท้า สำหรับเปลี่ยน ใช้สวมใส่ตอนอยู่ในโฮสเทล

ห้องน้ำในตัว พร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ชุดแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่เหลว แชมพู

เตียงนอน นุ่ม สะอาด นอนหลับสบายดีมากเลยครับ

อาหารเช้า ณ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel

ที่นี่.. จะมีบริการ อาหารเช้า ด้วย เป็นเมนูอาหารแบบง่ายๆ บริการตัวเอง โดยสามารถไปทานอาหารเช้า ตรงบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง เวลาอาหารเช้า ระหว่าง 08.00 น. – 10.00 น.

บริเวณส่วนกลางนี้ จะเป็นพื้นที่นั่งเล่น สามารถมานั่งอ่านหนังสือ พักผ่อน หรือ ชมวิวเมืองไทเปก็ได้

อาหารเช้า จะเป็นเมนูอาหารแบบง่าย สามารถบริการตัวเองได้เลย รสชาติก็อร่อยดีนะครับ..

ถ้าใครมาเที่ยวไทเป อยากนอนโฮลเทลราคาประหยัด ก็ลองแวะมาพักที่ Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel ได้นะครับ มีห้องพักให้เลือกพักหลายแบบตามความต้องการ บรรยากาศก็เป็นกันเองดีครับ..

รายละเอียดที่พัก

ร้านอาหาร แบบ Local Food ข้าง โฮสเทล!

ถ้าลงลิฟท์ มาจาก Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel ลงมาที่ชั้น 1 แล้วเลี้ยวซ้ายออกไป จะสามารถเดินทะลุซอยไปยัง ร้านสะดวกซื้อ ได้ครับ และ ตรงทางออกก็มีร้านอาหารแบบ Local Food ด้วย เป็นเหมือนข้าวต้มใส่เต้าหู้ และ มีเครื่องใน รสชาติอร่อยดี แต่ราคาอาจจะสูงนิดนึง ใครสนใจก็ลองได้นะ!

พาไป.. ขึ้นกระเช้าพื้นกระจก Mao Kong Gondola!

มาเที่ยว “ไทเป” ก็ต้องหาโอกาสไปนั่งกระเช้าพื้นกระจก Mao Kong Gondola สักครั้งครับ จาก Mr Lobster’s Secret Den Design Hostel ผมนั่งรถไฟ MRT ไปยัง Mao Kong Gondola โดยไปลงที่ สถานี Taipei Zoo Station ซึ่งเป็นสถานีสุดสายของรถไฟ MRT สีน้ำตาลเลยครับ

พอออก จาก สถานี MRT Taipei Zoo Station ก็เดินต่ออีกประมาณ 300 เมตร ไปยัง สถานีขึ้นกระเช้า

เดินมาแป้บเดียว! ก็ถึงสถานีต้นทาง ของการขึ้นกระเช้าแล้ว..

จากนั้น ก็เข้าไปซื้อตั๋วโดยสาร โดยมี ค่าโดยสาร(ต่อเที่ยว) ดังนี้

• 1 สถานี ราคา 70 NTD
  • 2 สถานี ราคา 100 NTD
  • 3 สถานี ราคา 120 NTD

ปล. เด็กเล็กขึ้นฟรี (ผู้ใหญ่ 1 คน พาเด็กขึ้นได้ 2 คน)

แล้วก็มาเข้าคิวขึ้นกระเช้ากันครับ โดยจะมีกระเช้า 2 แบบ(ราคาเท่ากัน) คือ แบบธรรมดา และ แบบที่เป็นพื้นกระจก(Crystal Cabin) ก็เลือกเข้าแถวตามที่ต้องการ ถ้าจะขึ้นกระเช้าแบบพื้นกระจก ก็เข้าแถวฝั่งขวาได้เลย ซึ่งกระเช้าพื้นกระจกนี้ ต้องใช้เวลาในการรอคิวนานกว่าแบบธรรมดาครับ..

มาทั้งที.. ก็ต้องลองขึ้น กระเช้าแบบพื้นกระจก(Crystal Cabin) อาจจะรอนานหน่อย แต่ก็คุ้มค่าดี วิวสวย!

กระเช้า ค่อยๆ เคลื่อนตัว ผ่านภูเขา ได้เห็นวิวในมุมสูง

กระเช้าแบบพื้นกระจก(Crystal Cabin) เคลื่อนตัวผ่านยอดไม้ สามารถมองเห็นวิวด้านล่างได้

วิวมุมสูง สามารถมองเห็น ตึกไทเป 101 ที่อยู่ไกลๆ ได้เลย

นั่งมาจนถึง สถานีสุดท้าย Mao Kong Station ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาลงกันที่สถานีนี้ครับ

บริเวณใกล้เคียงกับ Mao Kong Station ก็จะมีไร่ชา และบรรดาร้านชา ที่สามารถมานั่งชมวิวจิบชาได้ รวมไปถึงร้านค้าต่างๆ อีกด้วย ก็เลยลองซื้อ ไส้กรอกไต้หวัน มาชิมครับ อร่อยดี..

เดินเล่นด้านบนอยู่สักพัก ก็นั่งกระเช้าลง ครับ

มาเที่ยว “ไทเป” ได้มาลองนั่ง กระเช้าพื้นกระจก(Crystal Cabin) ชมวิวเมืองไทเป แบบนี้กันสักครั้ง ก็ดีนะครับ!

รวมรีวิว ทริปเที่ยว “ไต้หวัน” | ไทเป – เถาหยวน

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com