ปลุกไลฟ์สไตล์ที่ใช่ เปิดใจเที่ยวไทยไร้คาร์บอน กับ 5 เส้นทางสุดพิเศษ

SHARE!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบเส้นทาง Product Testing  จำนวน 5 เส้นทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด 20 เส้นทางท่องเที่ยว “Low Carbon Lifestyles เที่ยวทั่วไทย โลว์คาร์บอน” อันประกอบไปด้วย

1. เส้นทางอยุธยาสายหวาน เที่ยวบ้านเกาะเรียน” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เส้นทางรถไฟขบวนนี้จะพาทุกท่านดื่มด่ำไปบนเส้นทางสายหวาน ที่ท่านจะได้ลึกซึ้งไปกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ชิมอาหารคาวหวาน ลิ้มลองขนมหวานสูตรโบราณ พร้อมรังสรรค์เครื่องดื่มทานคู่กับขนมหวานแบบร่วมสมัย 

2. เส้นทาง “Relax your mind in Rayong” จังหวัดระยอง

เส้นทางที่จะพาทุกท่านทิ้งความเครียดและความเหนื่อยล้า สู่เส้นทางสายสุขภาพรูปแบบใหม่ ที่น้อยคนนักมักจะรู้จัก แวะฟังเสียงลมโชยกระทบใบไม้เคล้าเสียงนกอย่างใกล้ชิด เพื่อบำบัดใจและกายขจัดความกังวลใจใด ๆ ให้หมดสิ้น 

3. เส้นทาง ปั่นจักรยานฟอกปอด กอดเขาใหญ่ไร้คาร์บอน จังหวัดนครราชสีมา

เส้นทางที่จะพาทุกท่าน มาออกกำลังขา สัมผัสธรรมชาติ ความงามของพื้นที่สีเขียวแห่งภาคอีสาน สู่เส้นทาง Green Track ทริปที่จะพาทุกท่านดื่มด่ำกับบรรยากาศเขาใหญ่ในหน้าฝน ณ โคราช

4. เส้นทางกระบี่ วารีบำบัด มหัศจรรย์แห่งสายน้ำ จังหวัดกระบี่

เส้นทางที่จะพาทุกท่าน เที่ยวสุขภาพดีกับกิจกรรมแบบโลว์คาร์บอน ที่ให้สายน้ำฟื้นฟูและดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มและเติมพลังด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ พักผ่อนกับที่พักริมน้ำใส ให้จิตได้ผ่อนคลาย ให้กายได้รับพลังอย่างเต็มที่กับทริป กระบี่ วารีบำบัด มหัศจรรย์แห่งสายน้ำ

5. เส้นทาง “เที่ยวสุดชิล เยือนแปดริ้วแบบโลว์คาร์บอน” จังหวัดฉะเชิงเทรา

เส้นทางที่พาคุณมุ่งสู่จังหวัดที่ยังคงหลับใหลแต่ไม่น่าเบื่อ กับกิจกรรมท่องเที่ยวโลว์คาร์บอนสุดสร้างสรรค์ที่คุ้มวิมานดิน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่นั่งรถไฟไทยเพียงชั่วครู่ ก็มาถึงเมืองแปดริ้ว

โดยการเดินทางทั้งหมด 5 เส้นทางนี้ ป็นการเดินทางท่องเที่ยวแบบโลว์คาร์บอน

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมแล้ว จะมีการคำนวนคาร์บอนที่ปล่อยออกมาจาก การเดินทาง อาหาร เครื่องดื่ม และของเสีย เพื่อทำการชดเชยคาร์บอนที่เกิดจากการจัดกิจกรรม พร้อมยื่นขอรับรองตนเอง หรือ self declaration จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ต่อไปอีกด้วย 

#20lowcarbonlifestyles #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmazingThailand