ไป.. “กระบี่” ไปทำอะไรดี?

SHARE!

ไป.. “กระบี่” ไปทำอะไรดี?

#กระบี่ มีดี.. อีกกี่ที.. ถึงจะพอ..?

ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมานี้ ผมไป “กระบี่” ค่อนข้างที่จะบ่อยมาก เพราะเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เคยไปทั้งแบบนานๆ 3-4 วันบ้าง หรือแอบหลบเมืองกรุง ไปพักผ่อนนอนสักคืนแบบ 2 วันบ้าง หรือ แม้แต่ไปเที่ยว กระบี่ แบบ บินไปเช้า – เย็นกลับ ก็เคยมาแล้ว!(ตอนมีโปรฯ 0 บาท ของแอร์เอเชีย ก็ทำบ่อยๆ เลย 55+)

Krabi Thailand (1)

“กระบี่” มีที่เที่ยวเยอะจริงๆ ทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ก็สวย วิถีชีวิตก็เรียบง่าย ผู้คนก็ใจดี และอาหารที่นั่นก็มีแต่อร่อยๆ ไม่ควรพลาดจริงๆ ซึ่ง..ไม่รู้ต้องไปเที่ยวอีกสักกี่ครั้ง ถึงจะพอ และ ครบหมดทุกที่เนอะ!?!

 

ไป.. กิน #หอยชักตีน

“หอยชักตีน” หอยที่ขึ้นชื่อมากของกระบี่ มีลักษณะพิเศษ ตรงปากจะมีติ่งแข็งๆ ยื่นออกมา ที่เรียกกันว่า “ตีน” ซึ่งเวลากินก็ต้องดึงส่วนที่เป็นตีนนี่แหละ ดึงตัวหอยออกมา แล้วจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติก็จะหวานๆ เคี้ยวหนึบๆ อร่อยดี สามารถหากินได้ตามร้านอาหารทั่วไปตามปากน้ำกระบี่ หรือ ร้านอาหารตามริมหาดต่างๆ ราคาของหอยชักตีนจะค่อนข้างจะแพงอยู่พอสมควร แต่.. มากระบี่ทั้งที ยังไงก็ต้องลอง!

Krabi Thailand (2)

#ราคา : จานละ 100 – 150 บาท
#ร้านแนะนำ : ครัวพี่ดำธารา(ปากน้ำกระบี่)

 

ไป.. ทัวร์รอบ #หมู่เกาะพีพี

#หมู่เกาะพีพี ทะเลสวยๆ ที่สักครั้งต้องมาเยือน สามารถไปเที่ยวได้ใน 1 วัน ซื้อทัวร์แบบเดย์ทัวร์ พาเที่ยวรอบ หมู่เกาะพีพี โดยมีโปรแกรมเที่ยวทางทะเลตลอดทั้งวัน ทั้งพาไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ และ แวะดำน้ำตามจุดที่สำคัญ โดยมีไกค์คอยให้คำแนะนำ และ คอยดูแลอย่างดี

#ติดต่อทัวร์ : เกาะพีพีทัวร์ กระบี่

Krabi Thailand (5)

 

ไป.. ช้อป ชิม ชิล เดินเล่น ที่ #ถนนคนเดินกระบี่

“ถนนคนเดินกระบี่” แหล่งของกินยามค่ำคืน ที่มีร้านค้าสารพัดเมนูมาออกร้านขายกัน เปิดขายตั้งแต่ ช่วงเย็น ไปจนถึงราวสามทุ่ม จะมีเฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เท่านั้น คนจะเยอะทุกวัน ทั้งชาวกระบี่เอง และนักท่องเที่ยว

Krabi Thailand (6)

การได้มาเดินเล่นหาอะไรกินแบบนี้ก็ชิลดีเหมือนกัน ได้ลองชิมอาหารแบบท้องถิ่น และได้เห็นสินค้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่แปลกตาดี!

ไป.. เที่ยว 4 เกาะ #ทะเลแหวก

กระบี่ มี “ทัวร์เดย์ทริป” ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ เยอะแยะมากมาย แต่ทัวร์ที่นิยมที่สุดก็คงจะเป็น “ทัวร์ 4 เกาะกระบี่” หรือ “ทัวร์ 4 เกาะทะเลแหวก” เพราะเป็นทัวร์ทางทะเลที่ดูคุ้มค่ามากที่สุด เพราะราคาไม่แพง และเดินทางออกไปไม่ไกลมากนัก มีให้เลือกทั้ง เรือหางยาว(แบบประหยัด) และ Speed Boat (ราคาแพงขึ้นมาหน่อย)

Krabi Thailand (7)

สำหรับทัวร์ต่างๆ สามารถหาซื้อได้โดยทั่วไปเลยครับ (ซึ่งบางทีอาจจะรวมมาใน แพ็คเกจ ที่จองมาแล้วพร้อมโรงแรมก็ได้) ซึ่งถ้าไม่ได้ซื้อก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านทัวร์ต่างๆ ทั้งในตัวเมือง และอ่าวนาง หรือ จะจองผ่านโรงแรมที่พักก็สะดวกดี หรือถ้าจะประหยัดก็คงต้อง ซื้อล่วงหน้าผ่านบริษัททัวร์โดยตรง หรือ ถ้าการเดินทางยังไม่แน่นอนก็หาซื้อได้ตามร้านทัวร์ก่อนไปทัวร์หนึ่งวันก็ได้นะ

 

ไป.. เล่นน้ำ ใน #สระมรกต

สระมรกต จ.กระบี่ สระน้ำสวยใสกลางใจป่า ที่มีน้ำใสเป็นสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามเวลา และ สภาพแสง

Krabi Thailand (8)

ใครมาเที่ยวกระบี่ก็ต้องมาเที่ยวที่นี่ ขนาดที่ว่า.. นักท่องเที่ยวเยอะมาก ลงเล่นน้ำจนเต็มสระเลยทีเดียว แนะนำว่า.. ถ้าอยากมาเล่นน้ำแบบสงบๆ ได้อารมณ์ส่วนตัว ควรมาแต่เช้า(ตอนประตูเปิด) คนจะไม่มีเหมือนได้ยึดสระเลย เล่นน้ำได้สบายครับ!

#ค่าบัตร : เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท
#เวลาเปิด : 08.00 น. – 17.00 น.

 

ไป.. ชมบรรยากาศยามเย็น ที่ #หนองทะเล

“หนองทะเล” บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูน แลดูสวยงาม จึงเหมาะกับการมาถ่ายรูปเล่น ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะจะมาชมบรรยากาศที่นี่คือ ตอนเช้า และ ตอนเย็น แต่เขาว่ากันว่า.. ช่วงเวลาที่สวยๆ จะเป็นตอนเช้าๆ เพราะจะมีหมอกลง ผิวน้ำเต็มไปด้วยสายหมอกบางๆ พร้อมดูพระอาทิตย์ขึ้น ได้บรรยากาศเลยล่ะ!

Krabi Thailand (9)

#การเดินทาง : ออกจากตัวเมืองกระบี่ ขับไปตามถนน เส้น 4034 ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร

 

ไป.. หามุมสงบที่ #หาดคลองม่วง

“หาดคลองม่วง” เป็นอีกหนึ่งหาดที่มีบรรยากาศค่อนข้างสงบเงียบ เหมาะที่จะมานั่งเล่น หาเครื่องดื่มเย็นๆ มานั่งจิบริมหาดชมบรรยากาศ

Krabi Thailand (10)

 

ไป.. เดินเล่นริม #หาดนพรัตน์ธารา

“หาดนพรัตน์ธารา” หาดยอดนิยม ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ ยิ่งตอนช่วงเย็นๆ บริเวณหาด ก็จะมีคนมาพักผ่อน นั่งเล่น เดินเล่น รอชมพระอาทิตย์ตก บรรยากาศดีมากเลย

Krabi Thailand (11)

 

ไป.. ปีน #เขาหงอนนาค

“เขาหงอนนาค” จุดชมวิว ระดับความสูง 500 เมตร จากระดับน้ำทะเล บรรยากาศวิวตรงนี้เกินคำบรรยาย

Krabi Thailand (4)

#ระยะทาง : การเดินขึ้น-ลง เขาหงอนนาค จะใช้เวลา ประมาณขาละ 2 ชั่วโมง คือ ขาขึ้น 2 ชั่วโมง และ ขาลง 2 ชั่วโมง ระยะทางรวมประมาณ 4 กิโลเมตร

#การเดินทาง : จาก ตัวเมืองกระบี่ ไป เขาหงอนนาค ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร โดยตั้งเป้าหมายไปที่ หาดคลองม่วง หรือ หาดทับแขก ก็ได้ เพราะยังไงไปเขาหงอนนาคก็ต้องผ่านหาดนี้ หรือ ตั้งจุดหมายที่ โรงแรมอมารี โวค กระบี่ ซึ่งเป็นโรงแรมสุดท้าย ก่อนที่จะถึงอุทยานฯ ทางขึ้นเขาหงอนนาค เพราะจะทำให้สังเกตได้ง่าย

ไป.. นอนโฮมสเตย์ #คิดถึงคอทเทจ

“คิดถึงคอทเทจ” โฮมสเตย์แบบบ้านๆ น่ารักๆ บรรยากาศสบายๆ ตั้งอยู่ บน เกาะกลาง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่หนึ่งที่ทำให้รู้สึก “คิดถึง” อยู่เสมอ ด้วยความที่อยู่ท่ามกลางชุมชนที่ผู้คนเป็นมิตรยิ้มแย้มแจ่มใจ จึงทำให้ที่นี่รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ประกอบกับธรรมชาติโดยรอบที่ยังอุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะที่จะมาพักผ่อน กันสักครั้ง..

Krabi Thailand (12)

#ค่าที่พัก : คนละ 500 บาท(รวมอาหารเช้า)
#การเดินทาง : จาก ท่าเรือสวนสาธารณะธารา นั่งเรือข้ามไปยัง เกาะกลาง ค่าโดยสารประมาณ 10 บาท ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

 

ไป.. ชมธรรมชาติบน #เกาะลันตา

ป่าชายเลน บ้านทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา เป็นป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งของประเทศไทย สามารถพายคายัค หรือ ลงเรือล่องลัดเลาะไปตามคลองต่างๆ ที่แทรกตัวอยู่ในผืนป่าชายเลนแห่งนี้ได้

Krabi Thailand (13)

ไป.. กินอาหารทะเลสดๆ บน #กระชังปลา

ร้านอาหารแบบกระชังปลา(เกาะกลาง) จะมีร้านยอดนิยม อยู่ 2 ร้าน ที่นักท่องเที่ยวนิยม เหมาเรือ ข้ามฝั่งมาจากตัวเมืองกระบี่ มาทานอาหารกันที่ เกาะกลาง ซึ่งนอกจากบรรยากาศร้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติของปากน้ำกระบี่แล้ว อาหารที่นี่ก็สดใหม่ เพราะ ได้วัตถุดิบสดๆ จากกระชังนั่นเอง

Krabi Thailand (14)

ไป.. วนเที่ยว #ทะเลใน แหลมสัก

เสน่ห์ของการมาเที่ยวทะเลกระบี่อย่างหนึ่ง ก็คือ การได้พบเห็นกับเกาะน้อยใหญ่ และ ภูเขาหินที่มีรูปร่างแปลกตา กระจายตัวในท้องทะเล พร้อมกับชมวิถีชีวิตของชาวประมงท้องถิ่น

Krabi Thailand (15)

ไป.. กิน #กะปิ บ้านอ่าวน้ำ

กะปิ บ้านอ่าวน้ำ ขึ้นชื่อความอร่อย มีแหล่งที่มาของวัตถุดิบ คือ การช้อน(ตัก)กุ้ง หรือ เคย ที่อยู่ตามโขดหิน และภูเขาในทะเล ในช่วงเวลาที่น้ำตาย(7 ค่ำ – 11 ค่ำ) เพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำไม่ไหลเชี่ยว สู่โรงผลิตและแปรรูป ที่เน้นความสะอาด ปลอดสิ่งเจือปน สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย

Krabi Thailand (16)

 

ไป.. ดู #วิถีชาวประมง

วิถีชีวิตชาวประมง บริเวณ #ปากน้ำกระบี่ จะเห็นชาวบ้านออกมาทำประมงกันเยอะมาก ได้ปลา ได้กุ้ง กันเพียบเลย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า.. บริเวณใกล้ตัวเมืองเช่นนี้ จะสามารถจับสัตว์น้ำได้เยอะขนาดนี้.. โดยไม่ต้องออกเรือไปไกล

Krabi Thailand (17)

ไป.. ทำ #ผ้าปาเต๊ะ

การทำผ้าปาเต๊ะ เป็นการรวมกลุ่มกันของชาวบ้านเกาะกลาง เพื่อผลิตผ้าปาเต๊ะ ส่งขายหารายได้เสริม

Krabi Thailand (18)

#ขั้นตอนการผลิตผ้าปาเต๊ะ : เริ่มต้นจากผ้าสีขาว นำมาปั๊มลายด้วยเทียน แล้วนำมาขึงให้ตึง เติมสีสันลงไป จากนั้นต้องทิ้งไว้ 1 วันให้สีแห้ง ก่อนจะนำไปย้อมทั้งผืน แล้วผึ่งให้แห้งอีกครั้ง ก็จะได้ผลิตภัณฑ์ผ้าปาเต๊ะออกมาไว้จำหน่าย สร้างรายได้ให้กับชุมชน

 

ไป.. ดูการทำ #เรือหัวโทงจำลอง

“ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มเรือหัวโทงจำลอง เกาะกลาง” จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการสืบสานวิถีชีวิตของชาวเกาะกลางสมัยก่อน ที่ปัจจุบันเริ่มพบเห็นได้น้อยลง เรือหัวโทงแบบดั้งเดิมเริ่มจะหายไป ชาวบ้านเลยรวมกลุ่มกันเพื่อทำเรือหัวโทงจำลองขึ้น เพื่ออนุรักษ์ และพัฒนา เรือหัวโทงจำลอง จนมาเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัด และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

Krabi Thailand (19)

ไป.. กิน #ขนมจีนไก่ทอด

“โกจ้อย” ขนมจีนไก่ทอด ที่ต้องลองแวะมาชิม ขนมจีนสารพัดน้ำยาที่มีให้ลอง รสชาติจัดจ้านได้ใจ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่หลากหลาย ที่สำคัญต้องกินกับไก่ทอดด้วย มันช่างเข้ากันดีนะ!

Krabi Thailand (20)

ไป.. ถ่ายรูปกับ #อนุสาวรีย์ปูดำ และ #เขาขนาบน้ำ

อนุสาวรีย์ปูดำ และ เขาขนาบน้ำ ถือเป็นแลนมาร์กของกระบี่ที่ใครมาก็ต้องแวะมาถ่ายรูปที่สถานที่นี้ อนุสาวรีย์ปูดำที่มีฉากหลังเป็น เขาขนาบน้ำ

Krabi Thailand (21)

ไป.. ไหว้พระ ที่ #วัดถ้ำเสือ

“วัดถ้ำเสือ” อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 9 กิโลเมตร ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ตรงที่การขึ้นบันได 1,237 ขั้น เพื่อไปไหว้พระที่อยู่บนเขา ซึ่งนอกจากจะได้ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็ยังได้ชมวิวมุมสูงของเมืองกระบี่ได้อีกด้วย

Krabi Thailand (22)

 

ไป.. ชมคลองน้ำสีสวยที่ #ท่าปอมคลองสองน้ำ

“ท่าปอมคลองสองน้ำ” อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ไปราว 25 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ และถือว่าเป็นแหล่งที่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่

Krabi Thailand (3)

ที่เรียกว่า “คลองสองน้ำ” นั้น ก็เป็นเพราะว่า.. คลองสายนี้มีต้นน้ำผุด ที่เป็นน้ำจืด ไหลไปจนสุดปลายทาง ออกทะเลอันดามัน เมื่อถึง ช่วงน้ำทะเลลด น้ำจืดจากต้นน้ำจะไหลลงสู่ทะเล เป็นคลองน้ำจืด น้ำจะใส มีสีสวย แต่เมื่อถึง ช่วงน้ำขึ้น น้ำทะเลก็จะหนุน เข้ามาในคลอง น้ำจะมีสีขุ่น จึงเป็นช่วงที่สัตว์น้ำได้มาหากินตามรากไม้ของป่าโกงกางที่ขึ้นอยู่โดยรอบ

 

#ค่าเข้าชม :

  • คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท

#เวลาทำการ : 08.00 – 17.00 น.(ทุกวัน)

 

ไป.. นอนแช่ใน #น้ำตกร้อน

“น้ำตกร้อน” ธารน้ำตกขนาดเล็ก ที่มีอุณหภูมิสูงตามธรรมชาติ สมชื่อ น้ำตกร้อน ซึ่งสามารถมา นั่งแช่ นอนแช่ เพื่อความผ่อนคลายได้

Krabi Thailand (23)

ไป.. #เก็บหอย มากิน (กินหอย.. อีกแล้ว)

“กิจกรรมเก็บหอย” ในบริเวณชายหาดที่น้ำลด ในช่วงเช้า หรือ เย็น หอยที่พบส่วนมาก เช่น หอยหลักไก่ หอยจุ๊บแจง หอยหวาน หอยปากหนา หอยแครง เป็นต้น สามารถใช้มือเปล่าจับได้เลย ซึ่งหอยที่ได้มา จะนำมาประกอบอาหาร โดยมีเมนูที่น่าสนใจอย่าง หอยต้มตะไคร้ ซึ่งได้ลองชิมแล้ว กินเพลินเลยทีเดียวล่ะ ต้องลอง!

Krabi Thailand (24)

ไป.. กิน #โรตีหน้าห้างโวค

ร้านโรตี ที่เรียกกันติดปากว่า โรตีหน้าโวค เพราะร้านตั้งอยู่แถวๆ หน้าห้างโวค ร้านนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก คนเยอะตลอด เมนูแนะนำ โรตีกรอบ กับ โรตีกล้วย ทั้งสองอย่างอร่อยดี โรตีกรอบก็ แป้งกรอบ อร่อยดี ราดนมข้นหวาน โรยน้ำตาล ได้รสหวานมัน ส่วนโรตีกล้วยก็เข้ากัน กับกล้วยได้ดี

#ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่แถวๆ หน้าห้างโวค ใกล้ๆ กับ สี่แยกมนุษย์โบราณ

Krabi Thailand (25)

 

ไป.. ดูวิธีการทำ #ข้าวสังข์หยด

“ข้าวสังข์หยด” ของชาวเกาะกลาง เป็นข้าวที่ผ่านกระบวนการปลูก การเก็บเกี่ยว โดยคนในชุมชนเอง ซึ่งมีความพิเศษตรงที่พื้นที่ปลูกข้าวนั้นมีความเค็มของน้ำทะเลผสมอยู่ ทำให้มีความแตกต่างจากที่อื่น หุงแล้วนุ่ม มีรสชาติดี และ มีคุณค่าทางอาหารสูง

Krabi Thailand (26)

 

ไป.. ปลีกวิเวก บน #เกาะจำ

“เกาะจำ” เป็นเกาะหนึ่งของกระบี่ อยู่ในพื้นที่ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง บนเกาะมีทั้งหมด 3 หมู่บ้าน ไล่จากเหนือลงใต้ ได้แก่ บ้านเกาะปู บ้านติงไหร และ บ้านเกาะจำ แต่ละหมู่บ้านอยู่ไม่ห่างกันมาก

Krabi Thailand (27)

ชายหาดส่วนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ทอดตัวเรียงเป็นแนวยาว ตั้งแต่เหนือจรดใต้ คือ หาดลูโบ๊ะ(บ้านเกาะปู) หาดติงไหร(บ้านติงไหร) และ หาดเกาะจำ(บ้านเกาะจำ) โดยมีหาดที่ดูน่าจะเป็นที่นิยมที่สุด ก็คือ หาดติงไหร

#จุดเด่น ของเกาะจำ คือ ความสงบ ความดิบ และ เป็นธรรมชาติ เหมาะที่จะหลบมาพักผ่อนสักคืนสองคืน

ไป.. พักผ่อนแบบสบายๆ ที่ #หาดทับแขก

“หาดทับแขก” เป็นอีกหนึ่งหาดของ จ.กระบี่ ที่มีความสงบ และ สวยงาม

Krabi Thailand (28)

หาดนี้เป็นที่ตั้งของที่พักหรู ถ้าชอบพักสบายๆ บรรยากาศสงบๆ ชายหาดสวยๆ มีความเป็นส่วนตัว ก็ต้องมาที่นี่เลยครับ!

ไป.. ชมวิว #แหลมสัก

“ชุมชนแหลมสัก” มีสโลแกนว่า.. ทะเลสามด้าน วัฒนธรรมสามสาย โดย มีที่มาจากลักษณะของผืนแผ่นดินที่ยื่นออกไปนอกทะเล จนสามารถเห็นทะเลได้ทั้ง 3 ด้าน

Krabi Thailand (29)

และ ที่แห่งนี้ยังรวมเสน่ห์ของวัฒนธรรมไว้ถึง 3 สาย คือ ชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม และ ชาวบาบ๋า(จีน) ที่อาศัยอยู่รวมกันอย่างกลมเกลียว โดยมีศาสนสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอยู่ในอาณาบริเวณใกล้เคียงกัน ทั้ง ศาลเจ้าแหลมสัก วัดแหลมสัก และ มัสยิดแหลมสัก

ไป.. ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ #ผาเขาค้อม

“เขาค้อม” เป็นเพิงผาบนเกาะ คล้ายโพรงถ้ำในภูเขาริมทะเล ที่มีความยาวตลอดแนวกว่า 100 เมตร สามารถเดินไปมาได้ตลอดแนว ซึ่งในระหว่างที่เราเดินนี่เอง ที่ต้องค้อมตัวต่ำลง หรือก้มตัวเดิน เพราะเพดานถ้ำค่อนข้างต่ำมาก จึงเป็นที่มาของชื่อ ผาเขาค้อม นั่นเอง

Krabi Thailand (30)

ที่นี่.. ถือเป็น จุดชมพระอาทิตย์ที่สวยงามแห่งหนึ่ง บรรยากาศท้องทะเลยามเช้าอันเงียบสงบ กับ แสงสีทองยามเช้าที่ค่อยๆ เพิ่มความสว่างขึ้นทีละ ลอดผ่านช่องหินงอกหินย้อยและเงาเพดานถ้ำที่โค้ง เกิดเป็นภาพที่สวยงามมาก

#การเดินทาง : สามารถติดเหมาเรือได้ที่ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก จ.กระบี่

 

ไป.. พาคายัค #ล่องคลองสระแก้ว

“คลองสระแก้ว” คลองน้ำจืดขนาดเล็กที่มีน้ำใสไหลเย็น มีต้นน้ำเป็นสระที่มีสีสันสวยงาม ไหลพาดผ่านป่าพรุ จนทะลุออกทะเลอันดามัน โดยมีระยะทางของคลองสายนี้ประมาณ 2 กิโลเมตร ด้วยความใสของน้ำในลำคลองจนมองเห็นถึงพื้นด้านล่าง.. จึงเป็นที่นิยมสำหรับการมาพักผ่อน และทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น เล่นน้ำ โดดน้ำ และ ที่พลาดไม่ได้คือการ พายเรือคายัค ชมธรรมชาติของป่าสองข้างทาง

Krabi Thailand (31)

#ค่าธรรมเนียมบำรุงสถานที

  • คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท

#ค่าบริการล่องเรือ : 1 ที่นั่งต่อลำ 120 บาท / 2 ที่นั่งต่อลำ 200 บาท (1 ชั่วโมง) หรือ 1 ที่นั่งต่อลำ 60 บาท / 2 ที่นั่งต่อลำ 100 บาท (30 นาที)

#การเดินทาง : จาก ตัวเมืองกระบี่ วิธีที่สะดวกที่สุดคือ เช่ารถขับมาเอง หรือ เช่ามอเตอร์ไซค์ ระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร

 

Krabi Thailand (32)

นั่นก็.. เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น! “กระบี่” ยังมีที่เที่ยว ที่กิน และกิจกรรมท่องเที่ยว อีกเยอะแยะมาก ว่าแต่.. สำหรับเพื่อนๆ แล้ว..

ไป.. #กระบี่ ไป.. ทำอะไรดี?

 


การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com