Ryokan Matsukaze : เรียวกังนอนสบายใน Matsumoto!

Ryokan Matsukaze
SHARE!

มาเที่ยว Matsumoto รอบนี้.. ผมตั้งใจว่าจะหา ที่พัก มัตสึโมโตะ แบบเรียวกังนอนสักคืน และมีโอกาสได้เข้าพักที่ Ryokan Matsukaze ในราคาคนละประมาณ 1,000 บาท/คืน(ไม่รวมอาหารเช้า) เรียวกังแบบเรียบง่าย นอนสบายมาก!

ที่พัก มัตสึโมโตะ Ryokan Matsukaze

ก่อนเดินทาง ผมได้ลองเทียบราคาที่พักแบบเรียวกังในหลายๆ ที่ ก็รู้สึกว่า.. Ryokan Matsukaze นี่แหละ ราคาดูจะประหยัดสุด และบรรยากาศสงบน่าพักผ่อน

• ราคาที่พัก : คนละ 1,000 บาท/คืน(ราคาอาจแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงฤดูกาล)

Ryokan Matsukaze เป็นเรียวกังที่อยู่ห่างจาก Matsumoto Bus Terminal ออกมานอกเมืองประมาณ 700 เมตร ตั้งอยู่ในบรรยากาศสงบ อยู่ใกล้กับแม่น้ำเล็กๆ สำหรับผมชอบนะ เพราะดูไม่วุ่นวายดี.. แม้จะเดินออกมานอกเมืองนิดนึงก็ตาม

ภายในที่พัก เมื่อเดินเข้ามาจะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้ดูแลที่นี่ ซึ่ง ผู้ดูแลก็น่ารัก ใจดี และคอยช่วยเหลือดีมากครับ แม้ว่าจะสื่อสารกันลำบากนิดหน่อย..

• เวลาเช็คอิน : 15.00 น.
  • เวลาเช็คเอาท์ : 10.00 น.

เนื่องจาก ผมมาถึงก่อนเวลาเช็คอิน ตั้งใจจะฝากกระเป๋าเอาไว้ก่อน.. แต่ผู้ดูแลก็ใจดีให้เอากระเป๋าเข้าไปเก็บในห้อง และเปิดห้องให้พักผ่อนก่อนได้ ดีจัง.. ห้องน่านอนมากครับ

ห้องพัก ก็จะเหมือนกับที่พักเรียวกังทั่วไป พื้นห้องปูด้วยเสื่อตาตามิ มี เซ็ตชงชา กาน้ำร้อน ทีวี เครื่องปรับอากาศ Wifi และ ที่นอนแบบฟูกญี่ปุ่น นอนสบายจริงๆ

ชุดยูกาตะ และ ผ้าเช็ดตัว(พร้อมสบู่เหลว แชมพู อุปกรณ์อาบน้ำ มีให้บริการในห้องอาบน้ำ)

ห้องน้ำ และ อ่างล้างหน้า เป็นแบบใช้ร่วมกัน

ที่นี่.. มี ออนเซ็น ให้บริการด้วยนะ เที่ยวมาหนักๆ ใช้พลังขาเดินมาเยอะ ก็มา แช่ออนเซ็น ช่วยผ่อนคลายได้อย่างดีเลย เป็นอะไรที่ ฟินมากกกก..

แช่ออนเซ็น สบายตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมนอน

ยามเช้า ตื่นเช้าสักนิด ออกมาเดินเล่นชมบรรยากาศ สูดอากาศดีๆ ชอบอากาศเย็นสบายใน ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อย่างนี้จัง..

ถ้าจะออกไปข้างนอก เรียวกังก็มีบริการ จักรยานให้ ยืมฟรี! ด้วยครับ สามารถปั่นออกไปเที่ยวเล่นได้เลย..

ซึ่งตอนแรก ผมก็กะจะปั่นจักรยานไปวนเที่ยวในเมือง แต่คิดว่า.. เดินไปจะดีกว่า เพราะ หยุดแวะถ่ายรูปเล่นตามจุดที่น่าสนใจง่ายกว่า ไม่ต้องพะวงหาที่จอดจักรยาน

Matsumoto Castle

ใครมีแผนอยากไปเที่ยวเมือง Matsumoto ลองเล็งที่พักนี้ เก็บเอาไว้ในลิสก็ได้นะครับ!

ข้อมูลเพิ่มเติม

• ที่อยู่ : 11-2 Nakajo, Matsumoto, Nagano 390-0816 ญี่ปุ่น
  • โทร : +81 263-25-7318
  • เว็บไซต์ : http://www.ryokanmatsukaze.com/

แผนที่ Ryokan Matsukaze

สรุป

ที่พัก Ryokan Matsukaze ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักแบบเรียวกังที่น่าสนใจใน Matsumoto สำหรับคนที่อยากมาพักสไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศเรียบง่าย ในราคาประหยัด ทั้งนี้ สามารถอ่านบทความ เที่ยวภูมิภาค Chubu ด้วย SHORYUDO Bus Pass เพิ่มเติมได้นะ เป็นภูมิภาคที่เที่ยวสนุกมากครับ!

ซื้อบัตร Shoryudo Highway Bus Pass (สำหรับ 3 หรือ 5 วัน) ได้ที่นี่ คลิกเลยครับ!