EP11/11 : วิธีการนั่ง Night Bus จาก Fukushima กลับ Tokyo

SHARE!

วันนี้.. ก็เป็นวันสุดท้าย ของการมาลุยเดี่ยวเที่ยว จังหวัดฟุคุชิมะ(Fukushima) ของผมแล้วนะครับ ซึ่งตลอด 7 วัน เป็นการเดินทางที่สนุก และ ได้ประสบการณ์มากมาย ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม ได้ลองชิมอาหารอร่อยๆ ที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน รวมไปถึง การได้เห็นน้ำใจของคนญี่ปุ่นที่ยินดีให้ความช่วยเหลือในตลอดระยะเวลาการเดินทางอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งทริปการเดินทางที่รู้สึกประทับใจ ไม่มีวันลืมแน่นอนครับ!

สำหรับการเดินทางของผม ยังไม่จบ.. นะครับ ผมยังต้องเดินทาง จาก Fukushima กลับไปยัง Tokyo ซึ่งวิธีการเดินทางในขากลับไปยังโตเกียวนี้ ผมจะลองขึ้นรถ Night Bus ครับ ที่ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งของการเดินทางระหว่าง Tokyo กับ Fukushima โดยมีจุดเด่นอยู่ตรงที่ราคาประหยัด และ สามารถเลือกเดินทางในช่วงกลางคืน ออกเดินทางช่วงดึก ไปถึงปลายทางเช้า แล้วเที่ยวต่อได้เลย ประหยัดทั้งเวลาเที่ยว และ ค่าโรงแรมไปในตัว เพราะนอนหลับยาวๆ บนรถได้เลย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่ง เผื่อว่าใครจะสนใจไปวางแผนเที่ยว จังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) ให้เหมาะสมกับระยะเวลาที่มีนะครับ

การจองรถ Night Bus!

ผมได้ทำการจองรถ Night Bus ล่วงหน้า ที่เว็บไซต์ http://willerexpress.com/en/ เป็นเว็บแบบมีเมนูภาษาอังกฤษด้วยนะครับ อ่านเข้าใจได้ง่าย เมื่อเข้าเว็บไปแล้วก็เลือก วัน เวลา ต้นทาง ปลายทาง และ เที่ยวรถ ที่ต้องการได้เลย (อย่าลืม เลือกเที่ยวรถที่มี Luggage check-in available ด้วยนะครับ สำหรับคนที่สัมภาระเยอะ เพราะรถบางเที่ยวจะไม่มีช่องใส่กระเป๋าใหญ่ๆ ใต้ท้องรถครับ) ซึ่งรถจะมีที่นั่งให้เลือกอยู่หลายประเภท และ หลายราคา สำหรับผมขอเลือกแบบที่ถูกที่สุด และ เวลาที่ดูโอเค ก็เลยได้เที่ยวรถที่ออกจาก Fukushima ตอนเที่ยงคืนพอดีเป๊ะ ไปถึง Tokyo(ชินจูกุ) เวลา 04.40 น. ก็เป็นเวลาเกือบเช้า สามารถเที่ยวต่อ หรือว่าเดินทางไปที่อื่นๆ ได้เลย(ถ้าจองล่วงหน้า หรือ จองในช่วงที่มีโปรฯ อาจจะได้ราคาที่ถูกลงครับ)

Fukushima EP11 CHAILAIBACKPACKER (1)

จุดจอดรถ Night Bus ใน Fukushima

จุดจอดรถ Night Bus จะอยู่ไม่ไกลจาก สถานีรถไฟ Fukushima ครับ อยู่ทางด้าน West Exit (ฝั่งเดียวกับ APA Hotel) จากสถานีรถไฟก็เดินไปอีกไม่ไกลครับ ประมาณ 300 เมตร

Fukushima EP11 CHAILAIBACKPACKER (2)

จาก Google จุดจอดรถของ Willerexpress ก็จะเป็นแบบนี้ครับ ป้ายรถสีชมพูเห็นเด่นชัด

Fukushima EP11 CHAILAIBACKPACKER (3)

การเดินทางจาก Fukushima กลับ Tokyo ด้วยรถ Night Bus

ผมได้จองรถ และชำระเงินมาล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว และได้ Print ตั๋วโดยสารไว้มายืนยันตอนขึ้นรถ เนื่องจากของผมเป็นเที่ยวรถรอบเที่ยงคืน ก็เลยมาก่อนเวลาอยู่พอสมควรครับ ซึ่งเดินทางดึกๆ แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ เที่ยวมาแบบเต็มอิ่มทั้งวัน แล้วก็มารอขึ้นรถประหยัดเวลาในการเที่ยวดีครับ 55+

หลังจากเดินมาที่ป้ายจุดจอด ไม่เห็นคนมารอรถเลยสักคน บรรยากาศเงียบกริบมากๆ จะต้องยืนรออยู่เกือบร่วมชั่วโมง ก็ยังไงอยู่ เพราะอากาศค่อนข้างที่จะหนาว พอดีเห็น ร้านสะดวกซื้อ FamilyMart อยู่ใกล้ๆ ลองไปหาซื้ออะไรกินรองท้องก่อนดีกว่า จากจุดจอด เดินย้อนกลับไปทางสถานีรถไฟ ประมาณ 100 เมตรครับ

หาขนม หาของกิน มานั่งกินเล่นรอเวลาได้ครับ

ข้างใน FamilyMart ก็เลยเป็นที่นั่งรออย่างดีเลยครับ มีที่ไว้สำหรับนั่งกินอาหาร มารอในนี้ไม่ต้องเจอกับอากาศหนาวข้างนอกด้วย ดึกๆ แบบนี้ไม่ค่อยมีคนครับ นั่งได้สบาย

ก็เลยจัดเต็ม มื้อดึก ไปเลย เอาให้อิ่มท้องก่อนออกเดินทาง

มี ห้องน้ำ ใน FamilyMart ด้วยนะครับ ห้องน้ำสะอาดมากๆ มาจัดการธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนขึ้นรถก็ได้

เมื่อใกล้จะถึงเวลาที่จะขึ้นรถ ผมก็เดินออกจาก FamilyMart ไปยังจุดจอดรถครับ ซึ่งตอนนี้มีคนมารอขึ้นรถเหมือนกันแล้ว ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ที่มีคนมายืนรอเป็นเพื่อนตอนมืดๆ 55+

อีกประมาณ 5 นาที จะเที่ยงคืน รถบัสขนาดใหญ่ก็มาจอดที่ป้ายครับ คันนี้แหละที่จะพาผมกลับไปยังโตเกียว เมื่อรถจอดสนิท พนักงานก็ลงมาตรวจรายชื่อผู้โดยสารให้ตรงกับที่ได้จองมา ซึ่งผมก็ยื่นตั๋วที่ Print มา กับ Passport ไปให้ ก็เป็นอันเรียบร้อย

รถคันนี้มี Luggage check-in available ด้วย ซึ่งจะมีช่องเก็บสัมภาระอยู่ใต้ท้องรถ ใครมีเป้ใบใหญ่ๆ แบบผมก็ฝากไว้ใต้ท้องรถได้ครับ เวลาขึ้นไปนั่งบนรถจะได้ไม่เกะกะครับ

ขึ้นมาบนรถ ก็หาที่นั่งของตัวเองครับ ถ้าหาไม่เจอก็จะมีพนักงานพาไปนั่งที่นั่งของตัวเอง ซึ่งพนักงานบนรถเขาก็บริการดีมากๆ เลยนะ รถจอดได้ประมาณ 5 นาที พอเที่ยงคืน(ตามเวลารถออก) รถก็ออกทันที ตรงเวลาเป๊ะมาก!

สำหรับที่นั่ง จะมีเหมือนเป็นที่คลุมหัวใหญ่ๆ ไว้ดึงลงมา บังแสงต่างๆ ไม่ให้รบกวน เพื่อจะได้นอนหลับได้อย่างสบาย

Fukushima EP11 CHAILAIBACKPACKER (14)

พอได้ที่นั่งของตัวเอง ก็ฟังพนักงานอธิบายอะไรนิดหน่อย และ.. ก็ได้เวลาเตรียมตัวนอนครับ หลับยาวๆ ไป

ช่วงระหว่างที่นั่ง อาจจะดูแคบไปสักหน่อยนะครับ(ตามประเภทที่นั่ง และราคา) แต่..ก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ

ก่อนถึงปลายทาง Tokyo(ชินจูกุ) ประมาณ 10 นาที พนักงานก็จะประกาศให้ทุกคนเตรียมตัวลงครับ

โดยรถจะเข้ามาจอดที่ Shinjuku Expressway Bus Terminal อันเป็นจุดสิ้นสุดของการเดินทางครับ!

การเดินทางด้วย Night Bus แบบนี้ ก็ช่วยให้ประหยัดเวลาเที่ยวได้ดีเยี่ยมเลยนะครับ พอถึงจุดหมายปลายทางในตอนเช้าก็สามารถเที่ยวต่อได้เลย และ ก็สามารถที่จะหาดูเที่ยวรถที่มีเวลาพอเหมาะกับการวางแผนเที่ยวเองก็ได้ .. ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับการเดินทางระหว่าง Tokyo กับ Fukushima นะครับ

เมื่อเดินทางกลับมาถึง Tokyo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันจบทริปเที่ยว จังหวัดฟุคุชิมะ(Fukushima) ทั้ง 7 วันของผม ซึ่งตลอดทั้ง 7 วันที่ผ่านมา ก็ได้เจออะไรต่างๆ มากมาย ที่ล้วนแล้วเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีมากๆ ถือเป็น ทริปแบบลุยเดี่ยวเที่ยวฟุคุชิมะ ในความทรงจำเลย และ สุดท้าย.. ก็อยากแนะนำให้ลองมาเที่ยวที่ จังหวัดฟุคุชิมะ(Fukushima) กันนะครับ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เที่ยวง่ายกว่าที่คิด สามารถลุยเที่ยวด้วยตัวเองได้เลยครับ..

ขอบคุณที่ติดตามอ่าน “บันทึกการเดินทางเที่ยวฟุคุชิมะ 7 วัน” มาจนถึง ตอนสุดท้ายนี้นะครับ แล้วไว้เจอกันใหม่ในทริปหน้าครับ!

7 Days in Fukushima! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฟุคุชิมะ 7 วัน

Z Fukushima END EP11 CHAILAIBACKPACKER

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com