FULL MOON PARTY : KOH PHANGAN ฉบับฮาร์ดคอร์(20+)

SHARE!

หน้าร้อนแล้วนะครับ ช่วงนี้.. เข้าหน้าร้อนอย่างเต็มตัวซะแล้ว!! อากาศก็ร้อนสุดๆ กันเลย ร้อนๆอย่างนี้ หากได้ไปเที่ยวทะเลคลายร้อนบ้างก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะครับ..!!

วันนี้ CHAILAIBACKPACKER ก็เลยมาขอแนะนำทริปไปเที่ยว “FULL MOON PARTY” เกาะพงันครับ ออกไปติดเกาะเล่นน้ำคลายร้อน พร้อมปาร์ตี้ริมหาดกันสักหน่อย ซึ่งก่อนอื่นต้องขอบอกเพื่อนๆ ไว้ก่อนว่า..

• FULL MOON PARTY เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ อายุ 20 ปีขึ้นไปนะครับ เด็กๆ ไปดื่มสุราไม่ดีนะจ๊ะ
  • หลายๆ คนอาจจะคิดว่า FULL MOON PARTY เป็นแหล่งมั่วสุม อันตราย ถ้าเราไปเที่ยวอย่างมีสติ พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่เปลี่ยว เกาะกลุ่มเพื่อนๆ เอาไว้ หรือหาโต๊ะที่นั่งชิลๆ ก็ไม่อันตรายครับ พยายามดูแลตัวเองและผองเพื่อนให้ดีที่สุดเป็นพอครับ
  • การไปทริปเที่ยวที่จะนำเสนอไปนี้ อาจจะ “ฮาร์ดคอร์” ลำบากไปหน่อยนะครับ บอกไว้ก่อน ฮ่าๆ
ไม่จำเป็นต้องมี 6 Packs แค่ 1 Pack เราก็ไปสำราญกันได้!

กด LIKE เพจ เพื่อติดตามข่าวสารและรีวิวท่องเที่ยวจากเรา!

ไปเที่ยว FULL MOON PARTY ไปตอนไหนดี?

ก่อนอื่นเราต้องวางแผนวันเดินทางก่อนครับ จะไปวันไหนถึงจะจัดงานฟูลมูน ซึ่งไม่ต้องห่วงครับ ที่พงันจัดอย่างบ่อยครับ มีทั้ง ฟูลมูน ฮาร์ฟมูน แบล็คมูน ฯลฯ สารพัด”มูน” ฮ่าๆ..ประมาณหาเรื่องปาร์ตี้ อยู่แล้ว ฮ่าๆ.. แต่ไหนๆ จะไปทั้งที ก็ต้องไป “ฟูลมูน” สิครับ!!

วันไหนดีล่ะ..? ก็ต้องวางแผนกางปฎิทินล่วงหน้าครับ ถ้าไม่อยากลางาน หรือโดด เรียน อาจพยายามหาวันที่ตรงกับคืนวันเสาร์ครับ แบบว่าไปเสาร์ กลับอาทิตย์ สั้นๆ อะไรประมาณนี้!

Full Moon Party Dates 2020

• Tuesday 1st September
  • Friday 1st October
  • Sunday 29th November
  • Friday 25th December (Xmas)
  • Monday 28th December (Xmas)
  • Thursday 31st December (New Year)

จะเห็นว่าตารางวันฟูลมูนนั้น ตรงกับวันเสาร์มีไม่กี่วันเอง ถ้าเพื่อนๆ สามารถไปวันธรรมดาได้ ไม่ต้องโดดงานก็ไม่ซีเรียสครับ 55+ ทั้งนี้ ต้องไม่ตรงกับวันพระใหญ่ด้วยนะครับ เมื่อได้วันแล้ว ก็กาปฎิทิน นัดแนะเพื่อนๆ ไว้เลย ว่าวันนี้เรามีปาร์ตี้ กัน เย้ๆๆๆ..^^

เดินทางจากท่าเรือดอนสักมุ่งสู่เกาะพงัน

การเดินทาง

•  จาก กทม. จะเดินทางไปแบบประหยัดก็คงไม่พ้น สายการบินแอร์เอเชีย เจ้าเก่า เพราะไหนๆ ต้องวางแผนล่วงหน้าแล้ว ก็จองตั๋วโปรฯไว้ล่วงหน้าซะเลย นัดแนะเพื่อนๆ สมาชิกแก๊งค์ให้พร้อม นัดวันล่วงหน้ากันเลย ห้ามสาย ห้ามขาดนะ ฮ่าๆ (เราเคยไปกันมาทั้งหมด 9 คน ครับ จองเป็นปีเลย) ว่าแล้ว โปรมาเมื่อใด ก็สอยสิครับ .. สุราษฎร์ โปร 0 บาท หรือ แรงๆ ค่อนข้างที่จะมาบ่อย จัดได้เลยครับ บินไป-กลับ แค่ไม่กี่ร้อยบาทเอง…!! จิ๊บๆ เมื่อได้ตั๋วมาสมใจ ระหว่างนี้ก็นอนรอไปครับ …ข้ามปี ฮ่าๆๆ
  • เมื่อใกล้ถึงเวลาเดินทางแล้ว ติดต่อที่พักครับ แต่…. ที่พักส่วนใหญ่ช่วงวันฟูลมูนนั้น มักจะให้พักติดต่อกัน 4-5 วันขึ้นไปครับ เราไม่มีเวลาขนาดนั้น ฉะนั้นเราจึงฮาร์ดคอร์ครับ.. เราจะไม่นอน ฮ่าๆ เดินทางเช้าเสาร์-กลับสายๆวันอาทิตย์ เดินเป็นซอมบี้กันสุดๆ..ฮิ้วๆ
  • รถไฟ และ รถทัวร์ กทม.-พงัน ก็เป็นตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถแพลนยาวๆ ได้ครับ ไปได้เหมือนกัน
  • เมื่อเดินทางไปถึงสนามบิน เดินออกไปเจอเคาเตอร์ขายตั๋วครับ เกาะพงัน เกาะสมุย เราไปเกาะพงัน ซื้อเกาะพงัน สิครับ เป็นตั๋ว รถ+เรือ ราคา 700 บาท เที่ยวเดียว จะซื้อเที่ยวกลับ เขาไม่ขาย งั้นเอาเที่ยวเดียวก่อนก็ได้ จัดไปๆ..ขึ้นรถบัส ไปท่าเรือ 1.30 ชั่วโมง ลงเรือ ต่อไปอีก 2 ชั่วโมง ก็จะถึง “เกาะพงัน” ครับ
  • มาถึง ณ. ตอนนี้ก็บ่ายแล้ว หาร้านนั่งจิบเบียร์ เอ้ย..จิบน้ำเย็นๆ ได้ครับ หรือ ลงเล่นน้ำทะเลรอเวลาก็ไม่ว่ากัน!!
"หาดริ้น" สถานที่จัดฟูลมูนปาร์ตี้
“หาดริ้น” สถานที่จัดฟูลมูนปาร์ตี้

• เกาะพงัน ไม่ใช่มีแค่ ฟูลมูนปาร์ตี้ครับ หาดทราย ทะเล ก็สวยครับ
  • มาถึงท่าเรือเกาะพงัน ซื้อตั๋วขากลับไว้ครับ คนอาจใช้บริการกลับเยอะ ราคาอาจจะถูกกว่าตอนขามานิดหน่อย
  • จากท่าเรือ นั่งสองแถว บอกคนขับไปลง หาดริ้นครับ 100 ต่อคน หรือไปกันเยอะ เหมาไป มีต่อได้แน่นอน (ขอเบอร์ไว้ให้ขากลับมารับได้)
  • เช่ามอ’ไซค์ แว๊นซ์ ก็เป็นทางเลือกนึงครับ แต่ไม่แนะนำครับ เพราะ “เมาไม่ขับ” นะจ๊ะ อันตราย แถมทางก็โค้งอันตรายด้วยครับ
  • และ สัมภาระ ติดตัวมามีไม่เยอะครับ เพราะกะไม่นอนอยู่แล้ว ฮ่าๆ…!!
นี่คือแหล่งสร้างสีสันให้ค่ำคืนนี้มีวางจำหน่ายให้เห็นตลอดงาน

ที่พัก

• ที่พักส่วนใหญ่ช่วงวันฟูลมูนนั้น มักจะให้พักติดต่อกัน 4-5 วันขึ้นไปครับ และต้องจองล่วงหน้า
  • วอร์คอินเดินหาเลยครับ ที่หาดริ้นนั้นมีหลายซอย มีที่พักเยอะ ลองเดินๆ ถามดูได้ครับ
  • ปาร์ตี้จะสนุกสนานกันทั้งคืนครับ จนบางทีคิดว่า นอนอาจไม่คุ้ม อาจเปิดห้องสักห้องไว้งีบ หรือ ไว้อาบน้ำได้ครับ
  • ถ้าไปกันเยอะ อาจต่อรองกับทางที่พัก ว่าขอเปิดห้อง ไว้อาบน้ำ ฝากสัมภาระ ก็ลองคุยๆ ดูครับ บางที่ก็หยวนๆ ให้อยู่

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีหลากหลายสูตรให้เลือกตามความชอบ

ที่กิน

• ร้านหมูกะทะบุฟเฟต์ เห็นเยอะอยู่ครับ ใครกินจุเชิญเลยครับ เติมพลังก่อนปาร์ตี้
  • ร้านอาหารริมหาดทั่วไปจานเดียว 80 บาท UP ครับ
  • เย็นๆ ร้านจะเริ่มมาตั้งขายครับ เป็น บัตเกต ถังเล็กๆ ขายเหล้า นานาสูตร ทั้งกระทิงแดง น้ำผลไม้ โอยยย ..เพียบครับ ราคาตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไปแล้วแต่ ชนิดเหล้า ชิมหลายสูตร ตีกันไปมาๆ ระวังเมาก่อนนะครับ 555+
  • ซื้อเหล้าจาก 7-11 เข้าไปก็ไม่มีใครว่าครับ เอาไปมิกซ์ใส่ถังกันที่งานเลย แบบรีฟีล… ประหยัดตังค์ด้วย อิอิ..
  • ดึกๆ ร้านลูกชิ้น สารพัดผัดหมี่ ข้าวไข่เจียว แบบรถเข็น เพียบครับ ไม่มีอด
รสหวานทานง่าย ถูกคอถูกใจ..คอนเฟริม!!

ที่เที่ยว

• ตอนเย็นๆ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากเกาะสมุย ต้องเสียค่าเข้าครับ คนไทย 100 บาท แต่เราอยู่บนเกาะอยู่แล้วไม่ต้องครับ ฮ่าๆ
  • สีสันต่างๆ นี่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้ครับ พวกเสื้อสะท้อนแสง เล่นไฟ นี่ก็น่าสนใจครับ
  • พวกบริการเพ้นท์ตัว ด้วยสีสะท้อนแสง ก็เยอะครับ แต่…แพงมาก!
  • แต่…ก็สามารถซื้อไปละเลงเองได้เช่นกันครับ ถูกกว่าเยอะ แต่เพนท์กันเละน่าดู 55

ผลงานศิลปะที่เกิดจากการผลัดกันละเลงให้กันสวยงามล้ำค่ามากมาย!

• หามุมปักหลัก และ ปาร์ตี้กันให้สุดๆ ไปเลยสิครับ
  • ใช่ว่าปาร์ตี้จะมีแต่มุมมืดๆ บริเวณ ปาร์ตี้ที่มีแสงสว่างก็มีเยอะครับ (มีสถานพยาบาลตั้งคอยดูแลด้วย)
  • ดวงจันทร์ จะกลมโตสวยมากๆ ครับ เมาๆ อย่า..ลืมเงยหน้าไปดูบ้างนะครับ ฮ่าๆ
  • น้ำทะเลช่วงนี้ไม่ควรเล่นอย่างแรงครับ อย่าเมา..แล้วอยากเล่นน้ำเชียวล่ะ ในน้ำนี่ เป็นห้องน้ำอย่างดีเลย ฮ่าๆ ใครเดินลงทะเลเป็นอันรู้กัน..
อยู่แถวๆ ที่ปฐมพยาบาลนี่แหละ เผื่อเมาสะดุดเม็ดทรายล้มกัน
ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก คนเยอะมาก!
สนุกสนานเฮฮากันเลยทีเดียว!
  • ดื่มอย่างมีสติกันนะครับ พยายามไม่ไปในจุดเสี่ยงต่างๆ หรือที่เปลี่ยวๆ แค่นั้นก็ปาร์ตี้สนุกแล้วครับ
  • เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วจนไม่รู้ ว่ากี่โมงกี่ยามแล้ว ฮ่าๆ ดูเวลาอาจเกือบเช้าแล้วเป็นได้ อิอิ
  • เวลาเช้าจะเห็น บรรดา นักปาร์ตี้ นอนกันเกลื่อนหาดเลยทีเดียว ใกล้ชิดธรรมชาติกันเลย ฮ่าๆ
ดึกๆ ปาร์ตี้จนเหนื่อยล้าก็มาพักนอนดูพระจันทร์เต็มดวง
  • เมื่อก่อนไฟล์ทเดินทางกลับ เที่ยวสุดท้ายจะมีเฉพาะช่วงบ่าย ซึ่งต้องออกจากเกาะแต่เช้าเลย(ใช้เวลาเดินทางนาน)
  • แต่ตอนนี้ สามารถนอนพักจนถึงเที่ยงแล้วค่อยเดินทางกลับก็ได้ครับ  เวลาเหลือเยอะ
  • สำหรับ สายฮาร์ดคอร์แล้ว เราไม่นอนครับ ฮ่าๆ เราจะกลับกันเลยครับ ติดต่อสองแถวไปส่งท่าเรือครับ
  • หลังจากขึ้นเรือแล้ว ระหว่างนี้ อาศัยนอนบนเรือ + รถ ไปสนามบิน จะถึงสนามบินเกือบๆ เที่ยง หลังคืนฟูลมูนที่สนามบินสุราษฎร์ฯ จะเห็นเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ มาหาหลบมุมนอนพักกันครับ ก็แจมนอนก็เขาบ้างสิ อิอิ
  • งีบๆ ไปตื่นมา ก็ขึ้นเครื่องกลับบ้าน แล้ว….อิอิ แต่ต้องตื่นด้วยนะ อย่านอนเพลิน เดี๋ยวจะได้อยู่เที่ยวต่อ 55
อำลาเกาะพงัน มีโอกาสคงได้มาเยือนอีกเด้อ!

สุดท้ายนี้.. อยากฝากไว้จริงๆ นะ ว่า.. ปาร์ตี้กันอย่างมีสติ สนุกอย่างมีสติ หลีกเลี่ยงที่เปลี่ยวๆ ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงครับ ยังไงก็เที่ยวให้สนุกครับ ^^

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com