Review : นครชัย21 รถ VIP 32 ที่นั่ง จากกรุงเทพฯ สู่ นครราชสีมา

SHARE!

รีวิว : นครชัย21 รถ VIP 32 ที่นั่ง จาก กรุงเทพฯ สู่ นครราชสีมา

ค้นหาเส้นทาง และ จองตั๋วรถทัวร์ ทั่วไทยได้ที่นี่ คลิกเลย!

ผมได้มีโอกาสเดินทางกลับบ้านที่โคราชเนื่องในวันหยุดปีใหม่.. ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงเทศกาลเส้นทางสายอีสาน รถจะเยอะมากๆ การจราจรติดขัด รถติดยาวหลายกิโล และใช้เวลาในการเดินทางนานมาก บางช่วงที่พีคๆ นี่เดินทางกันข้ามวันข้ามคืนเลยก็มี ถึงแม้ว่า.. การเดินทางไปโคราช ปกติจะใช้เวลาเพียง 3-4 ชั่วโมง แต่ช่วงเทศกาลนั้น ก็ใช้เวลาบนท้องถนนมากกว่าปกติเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

ดังนั้น.. ปีนี้ผมก็เลยรีบเดินทางกลับก่อนคนส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะพร้อมใจกันเดินทางกลับในช่วงปลายสัปดาห์ หมอชิตในวันนี้คนจึงค่อนข้างบางตากว่าที่คิด แต่ก็ถือว่ายังเยอะอยู่ พี่น้องประชาชนต่างก็เริ่มทยอยแยกย้ายกลับภูมิลำเนาตัวเอง ..รวมทั้งตัวผมด้วยเช่นกัน

กด LIKE เพจ เพื่อติดตามข่าวสารและรีวิวท่องเที่ยวจากเรา!

ช่วงไม่กี่วันมานี้.. ผมได้ทราบข่าวว่ามี รถทัวร์ VIP 32 ที่นั่ง นครชัย 21 เปิดบริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครราชสีมา – กรุงเทพฯ ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการวันแรกเมื่อ 19 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมานี้เอง เห็นเขาว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม แต่ราคาเท่า รถ ป.1 (191 บาท) เท่านั้น สำหรับผมนั้น.. เคยใช้บริการรถทัวร์ระหว่าง กรุงเทพฯ-โคราช นี้ค่อนข้างบ่อย และได้ลองมาทุกเจ้าที่มีอยู่แล้ว นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ลองของใหม่กันบ้าง เลยขอนำบรรยากาศภายในรถมาให้ได้ชมกัน เผื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางสู่จังหวัดนครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกลับบ้าน/เดินทางไปต่อรถ ในช่วงปีใหม่นี้ เดินทางไปทำธุระ หรือ เดินทางไปเที่ยวโคราช ..ก็ตาม ครับ!

จองที่พัก ใน “โคราช” ราคาประหยัด พร้อมโปรโมชั่น ที่นี่

สำหรับใครอยาก จองที่พัก โคราช ก็สามารถจองได้ มีที่พักให้เลือกมากมาย หลากหลายราคา จองง่าย ชำระเงินได้หลายช่องทาง สะดวกมากๆ เข้าไปเลือกที่พักและจอง กดด้านล่างนี้ได้เลยครับ!

07.15 น. สถานีขนส่งหมอชิต 2

เมื่อเดินทางมาถึง หมอชิต 2 ในช่วงเช้าตรู่ ผมรีบเดินตรงดิ่งไป ชั้น 3 ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ นครชัย 21 ซึ่งจะอยู่ ช่องที่ 65 ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 – 21.15 น. (ส่วนขากลับจากนครราชสีมาจะเริ่มต้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารที่ 2 (บขส. ใหม่) ให้บริการตั้งแต่เวลา 04.30 – 19.30 น. โดยสามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วหน้าชานชาลาที่ 2 และ 15,16)

นครชัย 21 เป็นรถวีไอพี 32 ที่นั่ง เก็บค่าโดยสารอัตราเดียวกับรถปรับอากาศ ป.1 ราคา 191 บาท ผมเดินมาถึงช่องขายตั๋วมีคนเข้าแถวรอซื้อตั๋วอยู่ 3-4 คน ตอนนั้นในใจคิดอยู่แล้วว่าอาจจะเต็มไวในช่วงใกล้เทศกาลแบบนี้(มีโปรโมชั่นมากมายแปะอยู่หน้าช่องขายตั๋ว เช่น ตั๋วไป-กลับ ราคา 361 บาท / ตั๋วชุด 10 ใบ 1,700 บาท หรือ ตั๋วสิทธิพิเศษอื่นๆ ซึ่งผมก็ไม่ได้เข้าข่ายในการใช้สิทธิได้55+) ทั้งนี้ ถ้าหากเป็นสมาชิก NCT CARD สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ได้ล่วงหน้า 30 วันอีกด้วย (ค่าสมัครสมาชิก 50 บาท)

แม้ว่ารถทัวร์จาก กรุงเทพฯ ไป โคราช จะมีอยู่หลายเจ้า และ ออกถี่มากๆ แทบจะเกือบตลอดเวลา การเดินทางไปโคราช จึงมีรถแน่นอนทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง แต่สำหรับ นครชัย 21 จะมีแค่บางเวลา และ มีระยะห่างของช่วงเวลาในแต่ละเที่ยวอยู่เหมือนกัน ทั้งหมดจะเน้นวิ่งในช่วงกลางวัน ซึ่งก็พอเข้าใจว่าเป็นการเริ่มต้นเท่านั้น รถอาจจะยังน้อยอยู่ ในอนาคตอาจจะมีเพิ่มมากกว่านี้ก็เป็นได้ (อัพเดต* 2562 รถมีวิ่งตลอด 24 ชั่วโมงแล้วนะค๊าบบบบบ!!!)

เที่ยวที่ผมต้องการจะไป คือ 07.30 น. ได้เต็มไปแล้ว และเที่ยวต่อไป คือ 08.30 น. ผมต้องใช้เวลาในการรออีกหนึ่งชั่วโมง แต่ก็ยังตัดสินใจซื้อตั๋ว และรอเที่ยวถัดไป เพราะอยากลองของใหม่ ซึ่งตั๋วที่ได้มาก็มีหางตั๋วที่ไว้ใช้เป็นส่วนลดกับร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมโปรโมชั่นด้วยครับ

08.00 น. ชานชาลาที่ 68

ก่อนครึ่งชั่วโมงก่อนที่รถจะออก ผมเดินไป ชานชาลาที่ 68 ชานชาลาบริเวณนี้เป็นที่ที่คุ้นเคยดี เพราะ เป็นที่จอดของรถทัวร์ไปโคราชทั้งนั้น คนที่รอรถก็ยังเยอะ และดูวุ่นวายเหมือนเดิม

ไม่นานรถของ นครชัย 21 ก็มาจอดรอผู้โดยสาร ผมยื่นตั๋วให้กับพนักงานที่รอให้บริการอยู่แถวนั้น เมื่อทราบว่าผมเป็นผู้โดยสารของรถคันนี้ พนักงานก็ช่วยหิ้วกระเป๋าใบใหญ่ที่ภายในมีสัมภาระต่างๆ พอสมควร เพราะต้องกลับบ้านหลายวัน พนักงานจัดการนำกระเป๋าไปใส่ในที่เก็บของใต้ตัวรถ

รถทุกคันจะมี Lady Zone สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัย และความรู้สึกสบายใจของผู้โดยสารหญิง

เดินขึ้นมาบนรถ สภาพภายในดูใหม่ทันสมัย พนักงานต้อนรับ ก็ให้บริการเป็นอย่างดี สุภาพ และดูเอาใจใส่ พาเดินไปยังที่นั่งที่ระบุบนตั๋ว ซึ่งที่นั่งบนรถ จะมีแถวละ 4 ที่นั่ง ฝั่งละ 2 ที่นั่ง รวมทั้งหมดมี 8 แถว = ทั้งคันมี 32 ที่นั่ง

มาดูเบาะที่นั่งกันบ้าง.. ระยะห่างของแต่ละแถว กว้างพอสมควรวางเท้าได้สบาย ไม่อึดอัด มีผ้าห่มวางไว้ให้ทุกที่นั่ง

ผ้าห่มจะซักมาใหม่อย่างดี และ แพ็คมาในถุงพลาสติก จึงมีความสะอาดปลอดภัย

บนรถมี TV ที่รับสัญญาณมาจากจานดาวเทียม

ที่นั่ง Lady Zone ของแต่ละคันที่มีอยู่ 1 แถว คือ แถวที่ 3 (จำนวน 4 ที่นั่ง/คัน)

รายละเอียดมาตรฐานบริการของรถ VIP 32 ที่นั่ง ของ นครชัย 21 ที่แปะ ให้ดูอยู่ข้างที่นั่ง

วารสารนครชัยทัวร์สัมพันธ์ ที่เสียบไว้ข้างตัวรถ สามารถหยิบมาอ่านได้

ที่นั่งทุกที่นั่งมีระบบนวดไฟฟ้า สามารถกดปุ่มเปิดให้ระบบนวดทำงานได้ โดยจะใช้เวลาในการนวดครั้งละ 15 นาที ถ้าต้องการให้นวดต่อก็สามารถกดเปิดให้ระบบทำงานต่อไปอีกได้

ช่องว่างระหว่างที่นั่ง จะมี ช่องเสียบ USB ไว้ชาจ์ตแบตมือถือได้ ใช้งานได้ดี เล่นมือถือได้ตลอดทางไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดเลย

มีที่ชาจ์ตแบตมือถือแล้ว.. สำคัญเลย ก็ต้องมี Wifi บนรถมีบริการ Free Wifi ซึ่ง Password พนักงานต้อนรับจะแจ้งให้ทราบ สำหรับสัญญาณเนต เล่นได้ดีเลยล่ะครับ อันนี้ถูกใจมาก

08.30 น. ออกเดินทาง!

ก่อนออกเดินทางพนักงานต้อนรับ จะกล่าวแนะนำตัว และ อธิบายเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อยู่บนรถ ซึ่งพนักงานก็ทำหน้าที่ได้ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และเอาใจใส่ดีครับ

(สำหรับผมแล้วให้ความรู้สึกดีนะครับ รู้สึกถึงความมีมาตรฐาน แตกต่างจากการเดินทางกลับโคราชในครั้งที่ผ่านๆ มา.. อย่างชัดเจนเลยล่ะครับ)

จากนั้น จะมีวิดีโอสาธิตการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยในการเดินทาง ระหว่างนี้พนักงานจะเดินมาเช็คความเรียบร้อยและสอบถามจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะลง ซึ่งสามารถลงตามรายทางที่แจ้งไว้ได้ครับ

เมื่อถึงเวลารถออกก็จะได้รับแจก น้ำดื่ม ก่อน 1 ขวด

จากนั้น ก็ตามมาด้วย ขนมของว่าง ครับ

เปิดดูข้างในเป็นขนมขบเคี้ยวไว้ทานเล่น 2 ห่อ ขนมปังกรอบ กับ ถั่วโก๋แก๋ ผมจัดการกินขนมหมดไปอย่างรวดเร็ว แล้วนั่งดูมิวสิควิดีโอที่เปิดบนหน้าจอให้ดูสักพัก ก่อนจะนำผ้าห่มมาห่มเพราะแอร์ภายในตัวรถค่อนข้างจะเย็น ปรับที่นั่งเล็กน้อย แล้วก็งีบหลับไปตลอดทางจนถึงโคราชเลยครับ ใช้เวลาในการเดินทางปกติ ซึ่งเมื่อใกล้ถึงจุดหมายที่ต้องการจะลง พนักงานจะเดินมาแจ้งถึงตัวผู้โดยสารแต่ละคนเลยครับ ใครลงตรงไหนก่อนถึงก็เดินมาแจ้งพร้อมกับแจกผ้าเย็น เป็นอะไรที่ดีมากครับ ไม่ต้องกลัวหลับเพลินจนนั่งรถเลยไป

ส่วนจุดลงรถ สามารถลงรถตามจุดจอดที่กำหนดได้ โดยมีจุดจอด คือ โลตัสปากช่อง คลองไผ่ โนนทอง สีคิ้ว สูงเนิน ซีเกท กุดจิก บ้านนา ขามทะเลสอ รพ.เทพรัตน์ เซฟวัน แยกปัก อัมพวัน เดอะมอลล์ เทอร์มินอล 21 และ บขส. ใหม่ (ใครอยากลองไปเที่ยว Terminal21 โคราช ที่เพิ่งเปิดใหม่ ก็นั่งไปเที่ยวได้นะ 55+)

เที่ยวกลับกรุงเทพฯ จุดจอด ลงที่ สระบุรี แยกหินกอง วังน้อย นวนคร รังสิต ดอนเมือง นครชัยแอร์ และ หมอชิต 2

และ ช่วงกลางคืน เที่ยวเวลา 17.00 น. – 05.00 น. จะจอดส่งตั้งแต่ ปากช่อง-นครราชสีมา ทุกจุดตามความต้องการของผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางกลับที่พัก

เนื่องจากผมลงรายทาง ไม่ได้ลงตัวในตัวเมืองโคราช ก่อนจะถึงจุดลง พนักงานต้อนรับก็จะเดินมาแจ้งถึงที่นั่ง พร้อมยื่นผ้าเย็นให้ ซึ่งก็ปฎิบัติเช่นนี้ กับผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ลงตามจุดจอดรายทาง และรถก็จอดถึงที่หมายอย่างปลอดภัยครับ

สรุป การเดินทางกับ นครชัย 21 ในครั้งนี้ โดยรวมแล้วถือว่าประทับใจครับ อยากให้รักษามาตรฐานแบบนี้ต่อไป และอนาคตถ้ามีเที่ยวรถที่เพิ่มขึ้น วิ่งถี่กว่านี้ก็จะดีมากๆ ซึ่งถ้าใครเดินทางระหว่าง กรุงเทพฯ – โคราช บ่อยๆ แล้วมาลองใช้บริการดู ก็อาจจะเห็นถึงความแตกต่าง และเห็นภาพที่ชัดเจนอย่างผมครับ เป็นการเดินทางกลับบ้านที่คุ้มค่าเงินกับ 191 บาท ที่เสียไปมาก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจที่มาเล่าสู่กันฟังครับ เผื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการเดินทางเชื่อมต่อ ระหว่าง กรุงเทพฯ – โคราช ละกันครับ!

สำหรับใครอยาก จองที่พัก โคราช คลิกที่นี่! ได้เลยครับ มีที่พักให้เลือกมากมาย หลากหลายราคา จองง่าย ชำระเงินได้สะดวกมากๆ ครับ

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker

Instagram : CHAILAIBACKPACKER

Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9