EP4/5 HIROSHIMA : Miyajima Island เกาะมิยาจิม่า ไหว้ศาลเจ้า แวะทักทายน้องกวาง!

SHARE!

วันนี้ อากาศดี ..

วันสบาย ใน Hiroshima ผมจะนั่งเรือไปเที่ยวเกาะชิลๆ ที่ เกาะมิยาจิมา (Miyajima Island) เกาะศักดิ์สิทธิ อันเป็นสถานที่ตั้งของศาลเจ้า โดยมี “เสาโทริอิ” กลางน้ำ ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของ เมืองฮิโรชิม่า นี้!

ตลอดวันนี้ จะไปเที่ยวเรื่อยๆ สบายๆ แบบไม่รีบนะครับ ..ตามมาเที่ยวกันต่อได้เลยครับ!

DAY #3 : 20.12.20
MIYAJIMA ISLAND

เข้าสู่วันที่ 3 ผมเริ่มรู้สึกชินกับการเดินทางด้วย รถราง มากขึ้น และ พอจะจำว่าสายไหน ผ่านที่ไหนได้บ้าง..? เป็นการเดินทางที่มีความคลาสสิคจริงๆ และ วันนี้ก็ไม่พ้นการนั่ง รถราง ได้นั่งแบบยาวๆ สุดสาย เพื่อไป เกาะมิยาจิมา (Miyajima Island) ครับ

การเดินทาง : นั่งรถราง สาย 2 ไปลงสุดสายที่สถานี Hiroden Miyajimaguchi Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที จากนั้น นั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามไป เกาะมิยาจิมา (Miyajima Island) ต่ออีก 10 นาที ทั้งนี้ สามารถใช้ Visit Hiroshima Tourist Pass ได้ตลอดการเดินทาง ทั้ง รถราง และ เรือเฟอร์รี่ อีกด้วย

เมื่อเดินทางมาถึง Hiroden Miyajimaguchi Station ก็เดินต่อไปยังท่าเรืออีกหน่อยครับ

ก่อนขึ้นเรือก็แสดง Visit Hiroshima Tourist Pass ให้เจ้าหน้าที่ดูครับ ไม่ต้องเสียค่าโดยสาร (ปกติค่าโดยสาร 180 เยน/เที่ยว)

เรือข้ามไปเกาะ เป็นเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ ออกตรงตามเวลา ระหว่างที่เรือแล่นไปในทะเล ก็สามารถชมวิวระหว่างทางได้ ซึ่งวันนี้อากาศดีมาก เหมาะที่จะมาเที่ยวเกาะ เที่ยวทะเล อะไรแบบนี้ จริงๆ ครับ

MIYAJIMA ISLAND | ไหว้ศาลเจ้า ทักทายน้องกวาง!

10 นาที ผ่านไปไวมาก! เรือก็เข้ามาเทียบท่าที่ เกาะมิยาจิมา (Miyajima Island) แล้ว ผู้คนค่อนข้างจะคึกคักเลยทีเดียว

ลงจากเรือมาอย่างแรกเลย ก็คือ จะเห็นบรรดา น้องกวาง ที่เดินไปเดินมาอยู่บนเกาะ บ้างก็เดินเข้ามาทักทาย ให้ได้ถ่ายรูปเล่นกันไป.. แต่ต้องระวัง!! น้องแอบงับสิ่งของหรืออาหารของเราไปด้วยนะ ต้องคอยดูแลให้ดีๆ ครับ

ผมเริ่มมองหา “เสาโทริอิ” กลางน้ำ ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮิโรชิม่า แต่.. ก็ต้องผิดหวัง เมื่อเดินมาถึงแล้วพบว่า .. เสาโทริอิ อยู่ระหว่าง การปิดปรับปรุง ซึ่งมีกำหนดจะซ่อมเสร็จ ช่วงกลางปี 2563 ครับ (ภาพ : ก่อนทำการปิดปรับปรุง)

ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) ศาลเจ้าสีแดงเข้ม ตั้งอยู่ในเวิ้งอ่าวขนาดเล็ก ถัดเข้าไปจาก เสาโทริอิ มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จากการสร้างขึ้นเหนือระดับน้ำทำให้ดูเหมือนว่า ศาลเจ้าแห่งนี้ ลอยอยู่กลางทะเลในระหว่างช่วงเวลาน้ำขึ้น (ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม)

เดินขึ้นเนินไปต่ออีกนิด จะพบกับ ศาลเจ้าโฮโกกุ (Hokoku) และ อาคารไม้เซนโจคากุ(Senjokaku) ครับ ซึ่ง จุดเด่น ของสถานที่นี้ จะอยู่ที่เป็นอาคารไม้โครงสร้างขนาดใหญ่ ที่ไม่มีผนังและประตู

มองไปไกลๆ จะเห็น เจดีย์ห้าชั้น (Five-storied Pagoda) ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นอีกด้วย

ผมใช้เวลาเดินเล่น ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย บรรยากาศริมทะเลแบบนี้มันช่างชิลดีจริงๆ สามารถมาพักผ่อนอยู่ได้ทั้งวันเลยครับ..

OYSTER | สารพัดเมนูจากหอยนางรม!

มาเที่ยว เกาะมิยาจิมา (Miyajima Island) ต้องไม่พลาดชิมหอยนางรม!

ได้เวลาเดินสำรวจหาของกินบ้างแล้ว ซึ่งบนเกาะแห่งนี้ จะมี ถนนสายช้อปปิ้งโอโมเตะซันโด (Miyajima Omotesando Shopping Street) เป็นถนนที่มีร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย แต่ที่ขาดไม่ได้ คือ ร้านหอยนางรม ที่มีเมนูจากหอยนางรมให้ชิมอย่างมากมายเลยครับ

“หอยนางรมย่าง” ดูจะเป็นที่นิยมสุด หอยนางรมตัวโต สดๆ ย่างร้อนๆ เหยาะซอสลงไปนิด เนื้อหวานอร่อยจริงๆ

อ๊ะ!! อย่าเผลอ.. ระวังมีคน(กวาง)มาแย่งกินด้วยนะ

เดินหา หอยนางรม กินไปเพลินๆ เลย มีอยู่หลายร้านเหมือนกันครับ

หอยนางรม แบบเสียบไม้ย่างก็มี ทาเครื่องเทศหน่อย ย่างได้หอมดี..

หรือ ถ้าอยากนั่งทานแบบเป็นกิจลักษณะ ก็มีหลายร้านให้เลือกเช่นกันครับ สามารถเดินเลือกร้านได้ตามใจชอบเลย..

เมนูจาก หอยนางรมสด ที่เด็ดสุด คือ การกินแบบสดๆ แบบนี้แหละครับ

ราเม็งหอยนางรม เส้นกับน้ำซุปเข้ากันอย่างดี

หอยนางรมชุปแป้งทอด กรอบ อร่อยไปอีกแบบ..

นอกจากนี้ ก็มี ร้าน Soft Cream ที่ใครผ่านไปผ่านมาเป็นอันต้องแวะเข้าไปซื้อ

Soft Cream (500 เยน) ที่ใส่ความเป็น เกาะมิยาจิมา ลงไป ตกแต่งด้วย เสาโทริอิ ดูหน้าตาน่ากิน

สำหรับ ของฝาก จากที่นี่ จะเป็น “ทัพพีตักข้าว” ครับ อาจจะเป็นของที่ระลึกที่ดูแปลกสักหน่อย แต่มีความเชื่อกันว่า .. ทัพพีตักข้าวจะนำโชคลาภมาสู่ผู้ที่กินข้าวที่ตักด้วยทัพพีดังกล่าว

และ อีกหนึ่งของฝากที่ได้รับความนิยม ขนมโมมิจิมันจู ขนมหวานรูปใบเมเปิ้ล สอดไส้ถั่วแดง และ ไส้อื่นๆ รสชาติ หอม หวาน อร่อย..  มีให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝาก

ได้เวลาอันพอสมควร ก็เตรียมนั่งเรือกลับเข้าฝั่งครับ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเย็นพระอาทิตย์กำลังตกพอดี เป็นวิวที่สวยมาก.. บรรยากาศดีมากเลยครับ

กลับมาถึงฝั่ง ก็นั่งรถรางกลับเข้าสู่ เมืองฮิโรชิม่า ต่อไป ..

OKONOMIYAKI | พิซซ่าญี่ปุ่น!

สำหรับ มื้อเย็นนี้ ต้องลองแวะชิมอีกหนึ่งเมนูเด็ด ของ ฮิโรชิม่า นั่นก็คือ Okanomiyaki!

Okonomiyaki หรือ “พิซซ่าญี่ปุ่น” อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของ เมืองฮิโรชิม่า ซึ่ง “Okonomiyaki” แบบฉบับ “ฮิโรชิม่า” จะแบ่งออกเป็นชั้นๆ ประกอบไปด้วย แป้ง กะหล่ำปลี เส้นอุด้ง เบค่อน ไข่ และมีการโรยด้วย หอยนางรม หรือวัตถุดิบอื่นๆ ตามต้องการ

เมนู “Okonomiyaki” ที่จริงสามารถหาทานได้ทั่วไปในเมืองฮิโรชิม่า เพราะมีหลายร้านมาก แต่แนะนำ.. ให้มาทานที่ตึก Okonomimura ศูนย์รวม ร้าน Okonomiyaki มีร้านให้เลือกอย่างมากมาย จนเลือกไม่ถูกกันเลยล่ะครับ!

อิ่มแล้ว.. ก็ง่วงนอน กลับที่พักเพื่อพักผ่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ ต้องตามเก็บอีกหนึ่งสถานที่ นั่นก็คือ ปราสาทฮิโรชิม่า(Hiroshima Castle) ..ติดตามได้ ตอนหน้าครับ!

>>EP5/5 HIROSHIMA : Hiroshima Castle เที่ยวปราสาทฮิโรชิม่า เก็บบรรยากาศก่อนกลับ!

5 Days in HIROSHIMA! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฮิโรชิม่า

จองตั๋ว ไป “ฮิโรชิม่า” กับ นกแอร์ ได้ที่ : www.nokair.com

#นกแอร์ #นกแอร์บินตรงฮิโรชิมา
#NokAir #NokAirGoHiroshima

#CHAILAIJAPAN
#CHAILAIBACKPACKER

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com