EP2/5 HIROSHIMA : Okunoshima เกาะกระต่าย น้องต่ายเต็มเกาะ นั่งเรือไปให้อาหารน้องงงง!

SHARE!

วันที่สอง ใน “ฮิโรชิม่า” ผมวางแผนที่จะออกนอกเมืองไปเที่ยว เกาะกระต่าย(Rabbit Island) หรือ Okunoshima และ แวะเมืองเก่า Takehara ที่ได้ชื่อว่าเป็น Little Kyoto ..ตามไปเที่ยวด้วยกันต่อเลยครับ!

DAY #2 : 19.12.19
OKUNOSHIMA – TAKEHARA

ตื่นแต่เช้า! เพราะวันนี้ต้องออกไปเที่ยวนอกตัวเมือง ฮิโรชิม่า ผมออกจากที่พักมาขึ้น รถราง ไปลงที่ สถานี Hiroshima Station อันเป็นสถานีต้นทางใหญ่ศูนย์รวมการเดินทางในหลายรูปแบบ ซึ่งผมจะมารอรถบัส Express Bus ที่ ป้ายหมายเลข 13 ปลายทางสู่ Takehara และ Tadano Umi(Okunoshima) ครับ

Express Bus เส้นทางนี้ เป็นสาย Kaguyahime-go สามารถสอบถามเวลาตารางรถได้ ที่ Tourist Information ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ป้ายรถบัสก่อนก็ได้ครับ จะใช้เวลาในการเดินทางราว 1 ชั่วโมง 40 นาที และสามารถแสดง Visit Hiroshima Tourist Pass พาสฯ เที่ยวฮิโรชิม่าสุดคุ้มได้อีกด้วย

นอกจาก Express Bus แล้ว ใครสะดวกนั่งรถไฟ ก็ขึ้นรถไฟสาย Kure Line มาลงที่สถานี Tadano Umi Station ได้เช่นกันครับ

OKUNOSHIMA | เดินทางไปเกาะกระต่าย!

เพราะว่า.. ตื่นเช้าไปหน่อย พอขึ้นรถบัสได้ ผมก็นั่งหลับมาตลอดทางเลย.. รู้สึกตัวตื่นอีกทีก็มาถึง ป้าย Takehara ที่ผู้โดยสารบางส่วนจะลงที่ป้ายนี้ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวเช่นกัน แต่ผมตั้งใจจะไว้แวะมาเที่ยวตอนขากลับ.. เลยขอไปเที่ยว “เกาะกระต่าย” ก่อนครับ นั่งต่อมาอีกแป้บเดียวก็ถึงสถานี Tadano Umi Station

Express Bus จะมาจอดบริเวณหน้าสถานี Tadano Umi Station ซึ่งถ้ามองไปฝั่งตรงข้ามสถานีจะเห็น คาเฟ่เล็กๆ กำลังหิวพอดี.. ไปหาอะไรกินรองท้องก่อนข้ามไปเกาะกระต่ายดีกว่าครับ

คาเฟ่นี้ มีชื่อว่า カフェ&雑貨ル-ラパン เป็นคาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งได้อย่างน่ารัก มาในธีม “กระต่าย” เข้ากับบรรยากาศในย่านนี้ดีครับ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่งร้าน ก็จะมีตัวการ์ตูนรูปกระต่าย น่ามานั่งชิลๆ

เมนูอาหาร จะเป็นอาหารแบบเบาๆ เบเกอรี่ และ เครื่องดื่มต่างๆ ผมสั่ง ไส้กรอก มารองท้องสักหน่อย

น้ำมะนาวร้อน จิบให้โล่งคอ เสิร์ฟมาในชุดแก้วและช้อน ดูน่ารักมุ้งมิ้ง ดีจัง..

เจ้าของร้านแนะนำให้ลองชิม ซอฟท์ครีม ก็จัดไปครับ!

หลังจากอิ่มแล้ว! ก็เดินไป ท่าเรือ ต่อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เดินประมาณ 3 นาทีก็มาถึงแล้ว

เมื่อมาถึงบริเวณท่าเรือ จะมองเห็นอาคารที่เหมือนเป็นร้านขายของอยู่ครับ เข้าไปข้างใน จะมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และเป็นที่ จำหน่ายตั๋วเรือ ข้ามไป “เกาะกระต่าย” อีกด้วย

ของที่ระลึก เกี่ยวกับ น้องกระต่าย มากมาย สำหรับซื้อกลับไปเป็นของฝาก..

ตารางเรือ ทั้ง ขาไป และ ขากลับ วางแผนการเดินทางดีๆ นะครับ

ซื้อตั๋วเรือข้ามไปเกาะได้ที่ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ราคา 310 เยน/เที่ยว อ๊ะ..!! อย่าลืมซื้อ อาหารกระต่าย (100 เยน/ถุง)พกไปด้วยครับ ที่เกาะไม่มีขายเน้อออ..

เดินเล่นชมบรรยากาศ บริเวณท่าเรืออยู่สักพักก็ได้เวลาขึ้นเรือแล้วครับ ไปหา น้องงงง กัน..

เรือข้ามไปเกาะ เป็นเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ และตกแต่งเข้าธีมกระต่าย

เรือออกตรงเวลาเป๊ะ! แล่นแหวกน้ำทะเลออกไปอย่างช้าๆ ผมชอบมายืนชมบรรยากาศนอกเรือ.. ได้มองวิวทะเลรอบด้าน ซึ่งจะใช้เวลา 15 นาที เท่านั้นครับ

และแล้ว.. เรือก็มาเทียบท่า ถึง “เกาะกระต่าย” เป็นที่เรียบร้อย

OKUNOSHIMA | “เกาะกระต่าย” น้องงง เต็มเกาะ!

Okunoshima หรือ เกาะกระต่าย เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากชายฝั่ง 3.4 กิโลเมตร มีกระต่ายอยู่บนเกาะรวมแล้วกว่า 700 ตัวเลยทีเดียว! ซึ่งแต่เดิมนั้น เคยเป็นที่ตั้งของโรงงานแก๊สพิษที่เอาไว้ใช้ใน สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในโรงงานจึงมี ห้องทดลอง หรือ ห้องแล็ป เอาไว้ทดลองต่างๆ และมี “กระต่าย” เป็นสัตว์ทดลอง

เมื่อโรงงานถูกปิด กระต่ายที่เคยใช้เป็นสัตว์ทดลอง จึงถูกปล่อยออกมาบนเกาะ จากนั้น ก็ได้ขยายพันธุ์มาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งก็มีอยู่ กว่า 700 ตัว กระจายอยู่ทั่วเกาะ!!

พอผมเดินลงจากเรือ พร้อมกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ก็จะมีบรรดาน้องต่ายวิ่งกรูกันเข้ามาหาเพื่อขออาหารกันเต็มเลย เหมือนรู้งานกันมาก 55+

น้องงงงง เข้ามาขออาหารกันแบบถึงเนื้อถึงตัวเลยทีเดียว

แต่ละตัว.. กินกันเก่งมากๆ ตรงไหนมีคนให้อาหาร ก็กรูกันไปตรงนั้นที..

น้องงงง เข้ามาอ้อน ขออาหารกินหน่อยยยยย..

เราสามารถเดินเล่น ไปหาน้องกระต่ายตามจุดต่างๆ บนเส้นทางเดินบนเกาะได้ครับ ถ้าลองเดินเล่นไปเรื่อยๆ จะเห็นน้องโผล่มาทักทายจากพุ่มไม้ข้างทางเป็นระยะ..

ซากอาคารเก่า Power Plant Ruins ตรงแถวนี้ ก็เจอ น้องต่ายเยอะเหมือนกัน ซึ่งถ้าใครชอบถ่ายรูปแล้วมีฉากหลังสวยๆ แปลกๆ ต้องมาตรงจุดนี้ครับ..

ผมมีเวลาอยู่ที่เกาะแห่งนี้ นานพอสมควร เพราะเที่ยวเรือรอบถัดไปกว่าจะออก เลยมีเวลาเดินเล่น ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยเปื่อยครับ..

พอใกล้เวลาเรือรอบถัดไป ก็มานั่งรอที่ ท่าเรือของเกาะ ซึ่งจะมี ร้านขายของที่ระลึก เล็กๆ น้อยๆ ของเกาะแห่งนี้จำหน่ายไว้เป็นของฝากอีกด้วย

เรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ มารับกลับฝั่งได้ตรงเวลาเช่นเดิม และ ผมก็กลับมายัง สถานีรถไฟ Tadano Umi อีกครั้ง แต่.. โปรแกรมของวันนี้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ

ซึ่งสถานที่ต่อไป ผมจะแวะไปเที่ยว เมืองเก่า Takehara ที่ได้ชื่อว่าเป็น Little Kyoto ติดตามไปเที่ยวกันต่อ ..ในตอนหน้าครับ!

>> EP3/5 HIROSHIMA : Takehara เยือนเมืองเก่าสมัยเอโดะ ที่ได้ชื่อว่าเป็น Little Kyoto!

5 Days in HIROSHIMA! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฮิโรชิม่า

จองตั๋ว ไป “ฮิโรชิม่า” กับ นกแอร์ ได้ที่ : www.nokair.com

#นกแอร์ #นกแอร์บินตรงฮิโรชิมา
#NokAir #NokAirGoHiroshima

#CHAILAIJAPAN
#CHAILAIBACKPACKER

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com