EP5/5 HIROSHIMA : Hiroshima Castle เที่ยวปราสาทฮิโรชิม่า เก็บบรรยากาศก่อนกลับ!

SHARE!

วันสบาย.. อีกหนึ่งวัน!
ไปตามเก็บอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ..

ปราสาทฮิโรชิม่า(Hiroshima Castle) หรือ ที่รู้จักกันในนาม ปราสาทปลาคาร์ฟ

DAY #4 : 21.12.20
HIROSHIMA CASTLE

วันนี้.. จะไปเที่ยวแบบชิลๆ อีกหนึ่งวันครับ และ วันพรุ่งนี้ ต้องเดินทางกลับในไฟล์ทเช้า ก็เลยถือว่า.. เป็นวันสุดท้ายที่ได้ออกเที่ยว และตามเก็บตกสถานที่ที่ห้ามพลาด ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ปราสาทฮิโรชิม่า(Hiroshima Castle) …เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงครับ!

ผมนั่ง รถราง มาลงที่ สถานี Kamiyacho-higashi แล้วเดินต่ออีกหน่อย ซึ่งบรรยากาศ เมืองฮิโรชิม่า ช่วงนี้ ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีสวยพอดี..

ปราสาทฮิโรชิม่า(Hiroshima Castle) เป็นปราสาทที่มีความสูงขนาด 5 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบใจกลางเมืองฮิโรชิม่า โดยมีกำแพงหิน และ คูน้ำล้อมรอบบริเวณปราสาท

เดินมาถึง สะพานไม้ ข้ามคูน้ำเพื่อเข้าไปในพื้นที่ของปราสาท ก็พบกับฝูง ปลาคาร์ฟ จำนวนมากที่แหวกว่ายอยู่ในคูน้ำ

ปลาคาร์ฟ ในคูน้ำมีเยอะจริงๆ ซึ่งเราสามารถให้อาหารได้อีกด้วย โดยการไป หยอดตู้บริจาค และหยิบอาหารมาให้ปลาคาร์ฟได้ครับ

ฝูงปลาคาร์ฟ น้อยใหญ่ มีสีสันและลวดลายแตกต่างกันไป

ตรงสะพานไม้แห่งนี้ จึงดูเหมือนว่า.. ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากกว่าจุดอื่นๆ เลย

ส่วนของ นิโนมารุ (Ninomaru) หรือ ปราการชั้นที่สอง ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ก่อนเข้าบริเวณของปราสาทชั้นใน

เดินผ่าน ศาลเจ้าโกโคคุ ศาลเจ้าชินโต ภายในสวนของปราสาทฮิโรชิม่า

ปราสาทฮิโรชิม่า(Hiroshima Castle) หลังจากตัวปราสาทถูกระเบิดปรมาณูทำลาย ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ โดยจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองฮิโรชิม่า ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ครับ..

ภายในตัวปราสาท ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชม การจัดแสดง และสามารถชมวิวเมืองฮิโรชิม่า แบบ 360 องศา บริเวณชั้นบนของปราสาท

Gyubei Grill | เนื้อย่าง Yakiniku!

มาเที่ยว “ญี่ปุ่น” รอบนี้ ยังไม่ได้แตะเนื้อย่างเลย(กินแต่หอย 55+) ก็เลยขอจัดปิ้งย่างเนื้อนุ่มๆ กันสักหน่อยครับ

มื้อเที่ยง ผมเลยไปเดินหาร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า SOGO Hiroshima Store เดินดูว่าร้านไหนท่าทางจะอร่อย ก็เข้าร้านนั้นเลย.. จนมาได้ร้าน Gyubei Grill (ชั้น 10) เป็นร้านแนวปิ้งย่าง Yakiniku

สำหรับอาหาร ผมสั่งเนื้อส่วนต่างๆ มาลองชิม เนื้อมีลวดลายสวยมาก นุ่ม อร่อย .. พนักงานก็บริการดี เสิร์ฟอาหารได้เร็วทันใจ คอยเติมเครื่องดื่มให้ตลอด อ๋อ!! ..สามารถเพิ่มข้าว หรือ ซุปได้อีกด้วยนะ

รายละเอียดร้านอาหาร

Hondori | ย่านช้อปปิ้ง และ ศูนย์การค้า!

ช่วงบ่าย กลับมาเดินย่อยอาหารที่ย่าน Hondori อีกครั้ง! เป็นช่วงเวลาของการมาหาซื้อของฝาก เพราะย่านนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง มีร้านค้า และห้างสรรพสินค้า ให้เลือกซื้ออย่างมากมาย..

ที่จริงผมก็ไม่ได้เป็นสายซื้อของฝากอะไรหรอกนะครับ เพราะขี้เกียจขนกลับ 55+ แต่.. ลองมาเดินเล่นดู เผื่อว่าจะมีอะไรติดไม้ติดมือกลับไปบ้าง บรรยากาศดูคึกคักไปด้วยผู้คน ยิ่งเข้าสู่ช่วงเย็น คนก็เริ่มออกมาเดินเล่นกันมากขึ้น..

ผมก็เดินเล่นชิลๆ ดูผู้คนยามค่ำคืน Night Life เก็บบรรยากาศ ส่งท้าย “ฮิโรชิม่า” คืนนี้ ไปครับ

DAY #5 : 22.12.20
HIROSHIMA – BANGKOK

วันสุดท้าย .. ที่ “ฮิโรชิม่า”

ตื่นเช้า สักหน่อย.. สำหรับวันนี้ ทำการเช็คเอาท์ จาก K’s HOUSE HIROSHIMA ที่พัก นอนสบาย(หลับสบายสลบทุกคืนจริงๆ ~ ) ตลอด 4 คืน ของทริปนี้ แล้วแบกกระเป๋านั่ง รถราง กลับไปยัง Hiroshima Station

เมื่อมาถึง Hiroshima Station ก็ไปรอขึ้นรถที่ป้ายรถบัส Airport Limousine Bus บริเวณหน้าสถานีรถไฟ ซึ่งตั๋วรถที่ให้บริการวิ่งไปสนามบิน Hiroshima Airport ผมได้ซื้อ ตั๋วแบบไป-กลับ เอาไว้ตั้งแต่ตอนขามาแล้วครับ พอรถบัสมาจอดที่ป้าย ก็แสดงตั๋วและขึ้นรถได้เลย โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 – 50 นาที

เดินทางมาถึง Hiroshima Airport ได้เวลากลับไทยแล้วครับ จัดการ เช็คอิน และ โหลดสัมภาระ ที่เคาน์เตอร์ของ Nok Air ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอยู่ครับ

ตารางบิน ของ Nok Air สู่ “ฮิโรชิม่า”

• กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – ฮิโรชิมา DD3302 : ออก 02.30 น. ถึง 10.00 น.
  • ฮิโรชิมา – กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) DD3303 : ออก 11.00 น. ถึง 15.15 น.

3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (พุธ, ศุกร์ และ อาทิตย์)

เวลา 11.00 น. ก็ได้เวลาออกเดินทางกลับไทย มีโอกาสต้องกลับมาเที่ยว “ฮิโรชิม่า” อีกแน่ๆ ครับ

ทริปเที่ยว จังหวัดฮิโรชิม่า(Hiroshima) ในครั้งนี้ ก็เป็นอีกทริปที่เปิดหูเปิดตาดีครับ ได้มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้มาเห็นบันทึกเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ดังไปทั่วโลก ทำให้ได้เห็นผลร้ายของสงคราม ที่มีผลกระทบต่อผู้บริสุทธิ์มากมาย..

และ ที่รู้สึกชอบอีกหลายอย่างของเมืองนี้ ก็คือ ได้มาลองชิมเมนูอร่อยๆ อย่าง “หอยนางรม” ของขึ้นชื่อของที่นี่ ได้นั่งรถรางเล่นชมบ้านเมือง ไปเที่ยวสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งโดยรวมแล้วก็เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ แลดูคลาสสิค จนทำให้หลายคนหลงใหลได้ไม่ยาก ..มีโอกาสไว้ลองมาเที่ยวกันนะครับ!

5 Days in HIROSHIMA! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฮิโรชิม่า

จองตั๋ว ไป “ฮิโรชิม่า” กับ นกแอร์ ได้ที่ : www.nokair.com

#นกแอร์ #นกแอร์บินตรงฮิโรชิมา
#NokAir #NokAirGoHiroshima

#CHAILAIJAPAN
#CHAILAIBACKPACKER

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com