EP.2/3 South Vietnam “ดาลัด” เวียดนามใต้

SHARE!

EP.2/3 South Vietnam  พาเที่ยวเวียดนามใต้ ตอนที่ 2 “ดาลัด”

ทริปนี้ ไฉไลแบ็คแพ็คเกอร์ จะพาไปลุยกันที่ประเทศเวียดนามใต้กันครับ โปรแกรมการเดินทางของเราทั้งหมด 4 วัน ดังนี้

Day 1  เดินทางถึงโฮจิมินห์ เที่ยวโฮจิมินห์ นอนบนรถไปดาลัด
Day 2  เช้าที่ดาลัด เช่ามอเอตร์ไซค์ขับเที่ยวในดาลัด นอนที่ดาลัด
Day 3  เช้านั่งรถบัสไปมุยเน่ ซื้อทัวร์รถ Jeep ไปเที่ยวทะเลทราย นอนมุยเน่
Day 4  เช้าขึ้นรถกลับโฮจิมินห์ เดินซื้อของฝาก และนั่งรถกลับสนามบิน

โดยรีวิวนี้จะแบ่งเรื่องราวเป็น 3 ตอน ดังนี้

EP.1/3  “โฮจิมินห์” >> http://chailaibackpacker.com/hochiminhcity-vietnam/

EP.2/3  “ดาลัด” >> http://chailaibackpacker.com/dalat-vietnam/

EP.3/3  “มุยเน่” >> http://chailaibackpacker.com/muine-vietnam/

ซึ่งในตอนที่ 2 นี้ เราจะออกเดินทางกันต่อครับ โดยการโดยสารรถนอนเพื่อไปเมือง “ดาลัด” ใช้เวลาการเดินทางจาก โฮจิมินห์ 6-7 ชม. ครับ  ว่าแล้ว…เราไปลุยดาลัทกันต่อดีกว่าครับ…!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (1)

เดินทางรถนอน ก็หลับๆ ตื่นๆ กันมาครับ ระหว่างเดินทางรัดเข็มขัดให้ดีๆ นะครับ เพราะ รถโคลงมากๆ ตอนลัดเลาะตามเขา สะดุ้งกลัวจะตกที่นอนเลยทีเดียว ใส่เสื้อกันหนาวด้วยนะครับ บนรถแอร์เย็นมากๆ ยิ่งนอนชั้นสองนี่แอร์ส่งเลยทีเดียวครับ เวลา ตี 5 ครึ่ง เราก็เดินทางมาถึงดาลัทครับ.. นาทีแรกที่ก้าวขาลงรถมา อยากบอกว่า อากาศมันช่างเย็นจับใจ ทีเดียวครับ.. แต่อากาศดีครับ เช้าๆ แบบนี้อากาศสดชื่นมากๆ.. เดินทางมาถึง “ดาลัด” กันอย่างปลอดภัยแล้วครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (2)

รอของ Phoung Trang ที่เราโดยสารมาจะไปจอดที่ขนส่งเมือง “ดาลัด” ครับ แต่จะมีบริการ “รถรับ-ส่ง” พาเข้าเมืองฟรีครับ จะไปลงที่ไหน ก็บอกคนขับได้เลยครับ เขาจะขับไปวนส่งถึง รร. เลยครับ ส่วนของเราไปลงที่ “โรงแรมทิวลิป” ที่จองกันมาครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (3)

เราเดินมาขึ้นมาบน รถรับ-ส่ง นี่คือสภาพบนรถครับ อารมณ์ง่วงนอนกันทุกคน ส่วนสภาพอากาศนั้นหนาวมากๆ ครับ ในช่วงเดือนมีนาคมที่เราเดินทางไปกัน

CHAILAIBACKPACKER DALAT (4)

สภาพภูมิประเทศ ของดาลัด จะเป็นลักษณะเนินเขา ครับ เราจะเห็นบรรดา “สน” ต่างๆ ยืนต้นกันเยอะแยะเลยครับ อากาศนั้นไม่ต้องห่วงครับ “หนาว” และ “เย็น” ได้ใจเลยล่ะครับ  เช้าๆ แบบนี้ สดชื่น ..อากาศดีมากๆ เลย!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (5)

เช้าๆ แบบนี้ เมือง “ดาลัด” ดูเงียบสงบดีครับ อากาศดีสุดๆ นั่งรถชมบรรยากาศเมืองไปเรื่อยๆ ครับ รถจะทยอยส่งผู้โดยสารตามโรงแรมต่างๆ  ในระหว่างนี้ก็ถือโอกาสสำรวจเส้นทางเมืองนี้กันสักหน่อย

CHAILAIBACKPACKER DALAT (6)

CHAILAIBACKPACKER DALAT (7)

รถวนส่งผู้โดยสารไม่เกิน 15 นาที รู้สึกเราเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มสุดท้ายที่ลงที่นี่ครับ เดินทางมาถึง “โรงแรมทิวลิป” ที่จองเอาไว้ที่เวียตซีทัวร์ ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (8)

เราเดินทางมาถึงเช้าๆ แบบนี้ ถ้าห้องพักยังไม่ว่างมีแขกพักอาศัยอยู่ เราคงต้องออกไปเที่ยวรอเวลาเช็คอินครับ แต่วันนี้โชคดีครับ ห้องพักว่าง! เราได้เช็คอินกันต้องแต่เช้าเลย ได้ขึ้นไปนอนพัก …อาบน้ำให้ชื่นใจกันสักหน่อย

CHAILAIBACKPACKER DALAT (10)
ติดต่อเช็คอินเข้าพัก
CHAILAIBACKPACKER DALAT (9)
บรรยากาศชั้นล่างของโรงแรมทิวลิป
CHAILAIBACKPACKER DALAT (11)
สภาพห้องนอนครับ มี 2 เตียง นอนได้ 4 คนครับ
CHAILAIBACKPACKER DALAT (12)
มีทีวี พร้อมตู้เสื้อผ้า
CHAILAIBACKPACKER DALAT (13)
ห้องดูใหม่ๆ และ สะอาดดีครับ

หน่วยทดสอบการนอน รับรองมาแล้วครับว่า“นอนสบาย” ..นอนสบายจนไม่อยากออกไปไหนแล้ว.. อิอิ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (14)

เช้าๆ อากาศเย็น สมาชิกแก๊งค์นอนซุกในผ้าห่ม ดูทีวี เหมือนจะไม่อยากออกไปไหนกันเลย!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (15)

ห้องของเราติดถนนด้านหน้าครับ เปิดหน้าต่างออกไปเป็นภาพนี้ครับ มีลมเย็นๆ พัดมาเอื่อยๆ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (16)

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นร้านเบเกอรี่ ขนมปังครับ และมี ร้านอาหาร พวกเฝอ ข้าวจี่ และอาหารต่างๆ อยู่ฝั่งตรงข้าม โรงแรมเลยครับ ฝากท้องไว้ที่นี่ได้ครับ ไม่ไกล อาหารหลากหลายดีครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (17)

มาดูในส่วนของ “ห้องน้ำ” กันบ้างครับ ก็แลดูสะอาดดีครับ แบ่งเป็นส่วนอาบน้ำ มีสบู่ แปรงสีฟัน บริการให้เหมือน โรงแรมในเวียดนามทั่วๆไป ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (18)

มีเครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัวพร้อม น้ำไหลแรงสะใจเลยล่ะครับ อาบน้ำอุ่น ตอนหนาวๆ ..นี่มันช่างมีความสุขเสียจริงๆ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (19)

เดินลงกันมาข้างล่าง เช้าๆ บรรยากาศหน้าโรงแรมยังไม่ค่อยมีคน ร้านค้าบางร้านก็ยังไม่เปิดเลย

CHAILAIBACKPACKER DALAT (20)

ข้างล่างโรงแรม มีบริการ “ชาร้อน” ให้จิบด้วยนะครับ ว่างๆ ลงมานั่งเล่น จิบชาร้อนกันได้ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (21)
ชาร้อนๆ หอมๆ
CHAILAIBACKPACKER DALAT (22)
จิบชายามเช้าแก้หนาวกันหน่อย
CHAILAIBACKPACKER DALAT (23)
จิบเพลินหมดชาร้อนไปหลายกา เลยทีเดียว!

ได้เวลาออกไปชิมมื้อเช้ากันครับ ฝากท้องไว้ที่ร้านตรงข้ามโรงแรมนี่แหละครับ อาหารมีหลายประเภทให้เลือกทาน แล้วแต่ความชอบล่ะครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (24)
ร้านอยู่ตรงข้ามโรงแรม เดินข้ามถนนมาก็ถึงแล้ว
CHAILAIBACKPACKER DALAT (26)
มีชั้นสองด้วยนะครับ เลือกนั่งได้ตามสบาย
CHAILAIBACKPACKER DALAT (25)
มีอาหารให้เลือกหลายอย่างเลย
CHAILAIBACKPACKER DALAT (27)
ขอจิบกาแฟเวียดนามสไตล์สักแก้วนะ

ได้เวลาออกแว๊นซ์ ชมเมือง “ดาลัด” ครับ เช่ามอไซค์ จากทาง รร. ตกประมาณคันละ 250 บาท ครับ เติมน้ำมันเอง เราไป 10 คน จัดกันไปเลย 5 คัน ลุยกันเป็นแก๊งค์..!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (28)

เริ่มสาย การจราจรในดาลัดเริ่มจะคึกคักขึ้นครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (29)

ตอนนี้ก็ต้องพึงระลึกไว้เสมอครับ ว่าต้องขับขี่ให้ถูกเลน เพราะ ขับกันคนละเลนกับบ้านเรา ครับ อาจมี งงๆ ตอนเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ไฟแดงได้ และ ก็เป็นบ่อยเหมือนกันครับ ..ที่หลงเลนไปบ้าง 55

CHAILAIBACKPACKER DALAT (30)

ก่อนอื่นก็มานี่ เลยครับ ปั๊มน้ำมัน.. เติมแค่พอใช้นะครับ หรือ ถ้าใช้มากจะจัดเต็มถังก็ไม่ว่ากันครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (31)

การขับขี่ไปหลายๆ คันแบบนี้ งง มากครับ ฮ่าๆ เพราะรถเยอะน่าดู ทำให้คลาดกันหลายครั้งเลย ก็เลยรอกันไป รอกันมา ก็เลยต้องเกาะกลุ่มกันไปดีๆ ครับ ขับหลงก็จะได้หลงด้วยกัน ฮ่าๆ แต่สภาพจราจร ชวนตาลาย เอามากๆ ต้องใช้สติในการแว๊นซ์พอสมควร

CHAILAIBACKPACKER DALAT (32)

บรรยากาศทะเลสาปกลางเมืองครับ ช่วงนี้แว๊นซ์ไป จอดถ่ายรูปกันไป เรื่อยๆ สบายๆ ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (33)

..ลมพัดอย่างแรง เย็นสุดๆ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (34)

บรรยากาศบ้านหลากสีสัน ที่ปลูกเรียงรายตามเนินเขา ก็เป็นภาพสวยๆ ที่ส่วนตัวแล้ว ..รู้สึกชอบครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (35)

จุดหมายของเราจะไปเที่ยวน้ำตกครับ  ที่อยู่ห่างออกไปจากเมือง “ดาลัด” ประมาณ 8 Km. ครับ เป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักไปเที่ยวกันครับ มี แผนที่ แล้ว ครับไปเรื่อยๆ ได้ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (36)

บรรยากาศของการแว๊นซ์ ไปครับ สองข้างทางจะเต็มไปด้วย “สน” เยอะเลยครับ ส่วนเส้นทางก็ขับ เลี้ยวไปเลี้ยวมา ตามเชิงเขา ขับอย่างระมัดระวัง นะครับ เพื่อความปลอดภัย..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (37)

รถของบริษัททัวร์ แซงหน้าเราขึ้นไปหลายคันเลยครับ ขับเร็วกันมากๆ ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่กันนะ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (38)

ส่วนพวกเรา แว๊นซ์ไทย ก็เกาะกลุ่มกันไป ขี่ไปกันเรื่อยๆ ชิลๆ ชมบรรยากาศไปครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (39)

ไม่นานก็เดินทางมาถึงครับ.. ไฮไลต์เด็ดของที่นี่ ก็คือ การนั่ง “โรลเลอร์โคสเตอร์” ครับ นั่งลื่นไหล ลงไปด้านล่าง ซึ่งจะเป็นจุดหมายก็คือ “น้ำตก” นั่นเองครับ สามารถเดินลงไปเองได้ หรือ นั่ง “โรลเลอร์โคสเตอร์” ไปก็ได้ มาถึงซะขนาดนี้ ก็คงต้องลองหน่อยละครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (40)

แอบเดินไปดูรางสักหน่อย ดูน่าสนุกมาก..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (41)

แบบนี้ต้องลองสักหน่อยแล้ว..!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (42)

มีข้อควรปฏิบัติให้อ่านเพื่อ ความปลอดภัย ครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (43)

ซื้อตั๋วมาครับ 40000 VND แบบไป-กลับ แนะนำให้ซื้อแบบ ไป-กลับ เลยครับ เพราะ ขากลับจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นเขากลับขึ้นมาให้เหนื่อยครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (44)

“โรลเลอร์โคสเตอร์” นั่งได้คันละ 1-2 คนครับ บังคับไม่ยากครับ มี “เบรค” อย่างเดียวครับ ..อิอิ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (45)

จะมีเจ้าหน้าที่ คอยจัดคิวและรักษาระยะ ให้ครับ พร้อม ไหล ลื่น…..ลงไปข้างหน้า….กัน….

CHAILAIBACKPACKER DALAT (46)

ไม่ต้องกลัวนะครับ สาวๆ เด็กๆ เล่นกันเพียบ รัดเข็มขัดกันให้ดีๆ ล่ะ ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (47)

ต่อคิวครับ ออก Start กันไปตามคิว..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (48)

สู้ตายค่ะ…!! แต่กริ๊ดดังกว่าเพื่อนเลยนะคะ.. 55

CHAILAIBACKPACKER DALAT (49)

เตรียม…ออกตัว ครับ ต้องผ่านซุ้มนี้ก่อนครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (50)

ลื่นไหลยาวกันไปเรื่อยๆ … มันส์สุดๆ …

CHAILAIBACKPACKER DALAT (51)

ตอนเทโค้ง…นี่มันชักเสียวเหลือเกิน.. แต่ได้อารมณ์สุดๆ เลยนะครับ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (52)

พอพ้นโค้งนี้… ก็จะสิ้นสุดทางแล้วครับ ถ้าจะกลับก็มาขึ้นตรงจุดนี้เช่นกันครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (53)

แล้วจากนั้น.. ลงเดินก็จะถึงน้ำตกแล้วครับ มีบริการขึ้น เคเบิ้ล คาร์ ด้วย สำหรับคนที่สนใจ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (54)

น้ำตก DATANLA สำหรับผมแล้วรู้สึกเฉยๆ นะครับ น้ำตกบ้านเราในหลายๆที่ ดูสวยกว่าอีกครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (55)

เป็นน้ำตกเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก นอกจากพวกเรา ก็ยังมีคนเวียดนามมาเที่ยวพักผ่อนกันเยอะพอสมควรเลยครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (56)

มีเวลานั่งเล่น ชมบรรยากาศบริเวณนี้อีกสักพักครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (57)

บริเวณนี้มีร้านเครื่องดื่ม ไว้บริการครับ ใครเหนื่อยๆ กระหายน้ำ ..ก็แวะมาดื่มแก้กระหายได้

CHAILAIBACKPACKER DALAT (58)

หลังจากชมน้ำตกเป็นที่พอใจแล้ว เราก็จะกลับขึ้นไปข้างบนเหมือนเดิมครับ ขึ้น “โรลเลอร์โคสเตอร์” ได้ตรงจุดที่ลงครับ จากนั้น เขาจะดึงเราขึ้นไป โดยไม่ต้องเบรค ไม่ต้องบังคับ แบบนี้ก็ดีเหมือนกันครับ เลยแนะนำให้ซื้อ ไป-กลับ เลย เพราะ ถ้าให้เดินกลับ ตอนนั้นคงจะขี้เกียจเดินขึ้นแล้วครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (59)

เส้นทางชันพอสมควรครับ เขาค่อยๆ ดึงเรากลับขึ้นไป..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (60)

อีกนิดนึง.. เกือบถึงแล้วครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (61)

หลังจากสนุกสนานไปกับ “โรลเลอร์โคสเตอร์” แล้ว ก็มาพักหาอะไรกินครับ บริเวณนี้มีร้านอาหาร ไว้บริการครับ สั่งอาหารมานั่งทาน ชมบรรยากาศดีๆ ได้ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (62)
บรรยากาศเชิงเขา ลมพัดเย็นสบาย
CHAILAIBACKPACKER DALAT (63)
ต้นสนเยอะดีครับ
CHAILAIBACKPACKER DALAT (64)
อยู่ท่ามกลางป่าเขาแบบนี้ อากาศดีมากๆ
CHAILAIBACKPACKER DALAT (65)
มี Free wifi ให้บริการด้วยครับ ไม่พลาดการติดต่อ
CHAILAIBACKPACKER DALAT (66)
จิบๆ แก้กระหายสักหน่อยมั้ยครับ

บ่ายแก่ๆ แล้วครับ เตรียมออกแว๊นซ์กันต่อ จุดหมายต่อไปของเรา จะไปกันที่ “สถานีรถไฟดาลัด” ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (67)

ขากลับเมื่อจะแว๊นซ์สบายครับ รถไม่ค่อยเยอะ เหมือนตอนขามา ขี่ชมวิว ชิลๆ ได้เลยครับ พอเริ่มเย็น อากาศก็เริ่มหนาวขึ้นมาทันทีเลย

CHAILAIBACKPACKER DALAT (68)

อากาศบนเขาแบบนี้ อากาศเย็นเลยล่ะครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (69)

แล้วเข้าเขตเมือง จอดดูแผนที่ให้ชัวร์ แล้วไปตามจุดหมายครับ ที่ “สถานีรถไฟดาลัด”

CHAILAIBACKPACKER DALAT (70)

แล้วเรา..ก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟ “ดาลัด” ครับ อาคารสีเหลืองเด่นมาแต่ไกลเชียว ดูสวยงามดีครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (71)

บรรยากาศแถวนี้ ดูสงบๆ ดีครับ ไม่มีคนเลย..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (72)

เราก็เลยต้องขอ “โดด” กันบ้าง ครับ..  ทั้งโดด กันเป็นหมู่

CHAILAIBACKPACKER DALAT (73)

และ ก็ “โดด” เดี่ยวๆ กันบ้าง..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (74)

สีเหลืองของอาคาร ตัดกับสีท้องฟ้าสดใส

CHAILAIBACKPACKER DALAT (75)

ที่นี่..จะมีมุมให้ถ่ายรูปสนุกๆ เก๋ๆ หลายมุมเลยครับ มีหัวจักรรถไฟเก่าๆ ให้เป็นฉากในการถ่ายรูปเล่นๆ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (76)

และ ก็มากันยกขบวน..!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (77)

บริเวณนี้จะมีบ้านเรือนตามเชิงเขา ที่มีหลายสีสันมองดูสวยงามดีครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (78)

เป็นมุมถ่ายรูปมุมนึง ที่น่าสนใจดีครับ..!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (79) CHAILAIBACKPACKER DALAT (80) CHAILAIBACKPACKER DALAT (81)

จากนั้น..ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน เราก็แว๊นซ์ กลับมาชมวิวทะเลสาปยามเย็นกันครับ อากาศเริ่มเย็นมากขึ้น ครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (82)

แว๊นซ์รอบทะเลสาปในบรรยากาศยามเย็นกัน..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (83)

กับ.. บรรยากาศ Sunset @DALAT

CHAILAIBACKPACKER DALAT (84)

คนเวียดนามเอง.. ก็ออกมาพักผ่อนยามเย็น เช่นกันครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (85)

พอชมบรรยากาศยามเย็นกันแล้ว เราก็แว๊นซ์ กลับที่พักกันครับ บรรยากาศระหว่างทาง “เมืองดาลัดยามเย็น”

CHAILAIBACKPACKER DALAT (86) CHAILAIBACKPACKER DALAT (87) CHAILAIBACKPACKER DALAT (88)

กลับที่พัก..อาบน้ำแต่งตัวกันให้เรียบร้อย พร้อมออกลุยราตรี “ดาลัด” กันครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (89)

เมืองดาลัด จะมีตลาดกลางคืน Night Market ครับ อยู่ไม่ห่างจากโรงแรมทิวลิป สามารถเดินไปได้ครับ ไม่ไกลเลย ที่ตลาดจะมีของขายเยอะแยะครับ ทั้งเสื้อผ้า ของที่ระลึก อากาศเย็นจนสมาชิกบางคนต้องถอยเสื้อกันหนาวใหม่มาใส่แก้หนาวกันทีเดียวครับ และที่ขาดไม่ได้ บรรดาร้านอาหารที่น่ากินทั้งหลายครับ หลายๆ ร้านน่าลองชิม มากๆ ..เดี๋ยวคืนนี้ได้ลองชิมกันแน่ๆ ครับ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (90)

เดินชมตลาดครับ มีทั้งหมวก ผ้าพันคอ ราคาก็ต้องต่อรองมากๆ เอาไว้ก่อนครับ ก่อนจะซื้อ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (91)

ดูได้รับความสนใจ ขายดีกันเลยนะครับ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (92)

นี่เหมือนจะเป็นร้านยำอะไรสักอย่างครับ เป็นร้านเคลื่อนที่ได้ครับ ดัดแปลงมอ’ไซค์ เป็นร้านยำเลย เสียดายไม่ได้ลองครับ ..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (93)

บรรยากาศสุดจะคึกคัก ..ครับ มีร้านอาหารมาตั้งกันหลายร้านเลยทีเดียวครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (94)

ร้านนี้เหมือนจะเป็นพวกซุปร้อนๆ เฝอ เครื่องใน เนื้อต่างๆ ครับ เดินเลือกดูได้ก่อนครับ ..มีหลายร้านให้ได้ลองชิมกันครับ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (95)

พวกอาหารทอดๆ ร้อนๆ ก็มีให้ลองชิมครับ อากาศหนาวๆ กินของร้อนๆ ทอดใหม่ๆ นี่มันอุ่นดีจริงๆ ราคาไม่แพงครับ ลองซื้อชิมกันได้..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (96)

อาหารหลากหลายประเภทครับ พวกอาหารทะเลก็น่าลองนะครับ หาที่นั่งกันดีกว่า ครับ เดี๋ยวเราจะลองมาชิมกัน..

CHAILAIBACKPACKER DALAT (97)

ได้ที่นั่งแล้ว ก็สั่งอาหารมาทานดูดีกว่าครับ จัดมาแบบเต็มๆ กันเลย!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (98)

บรรดาเมนูหอยต่างๆ นี้รู้สึกจะราคา ประมาณ 90 บาทไทย ครับ เสริฟมาพร้อมกับ น้ำจิ้ม และเครื่องเคียงครับ..!!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (99)

CHAILAIBACKPACKER DALAT (100)

CHAILAIBACKPACKER DALAT (101)

ส่วนเมนูปูจานนี้ รู้สึกจะ จานละ 120 บาท นะครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (102)

ส่วนเฝอ 45 บาท ชามใหญ่มากๆ ครับ เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปร้อนๆ อร่อยสุดๆ..ครับ!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (103)

สั่งกันมาเยอะมาก แทบจะไม่ได้คุยกันเลย ก้มหน้ากินกันอย่างเดียว!

CHAILAIBACKPACKER DALAT (104)

กินกันอย่างเอร็ด อร่อยอิ่มกันถ้วนหน้า ครับ สำหรับ “ราตรีดาลัด” คืนนี้ สถานที่ชิลๆ จิบเบียร์เย็นๆ ก็มีเยอะแยะครับ ในย่านนี้ มีทั้งแบบผับ บาร์ หรือจะนั่ง ชิลๆ ชมบรรยากาศก็มีให้ได้เลือกตามความต้องการครับ ก่อนจะสั่งเครื่องดื่ม หรือ อาหาร มาก็ควรตรวจสอบราคาก่อนนะครับ เดี๋ยวจะได้จ่ายแพงเกินงบประมาณโดยไม่จำเป็น  55 ยิ่งดึก อากาศก็ยิ่งหนาวครับ ในค่ำคืนนี้ก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรมครับ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ต้องออกเดินทางกันต่อครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (105)

และแล้ว… ก็เช้าวันใหม่ ที่ ดาลัด  เราตื่นแต่เช้ากัน เตรียมตัวเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมครับ เราติดต่อรถที่จะจองไว้ครับ วันนี้เราจะเดินทางไปต่อที่ “มุยเน่” กันครับ เปลี่ยนฟีลกันสุดๆ จาก หนาวเย็นที่ “ดาลัด” ไปสู่ ความร้อนระอุที่ “ทะเลทรายมุยเน่” เราใช้เวลาเดินทางจากที่นี่ ไป “มุยเน่” ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ครับ

CHAILAIBACKPACKER DALAT (106)

สำหรับดาลัดแล้ว.. ถือเป็นเมืองเมืองนึง ในเวียดนาม ที่น่าสนใจมากครับ ทุกอย่างดูสงบไม่วุ่นวายมาก และ อากาศที่เย็นสบายตลอดปีแบบนี้แหละครับที่น่าสนใจ ในโอกาสหน้าคงไม่พลาดมาเยือนเมืองๆ นี้อีกแน่นอนครับ ก็ขอจบรีวิว ตอนที่ 2 เที่ยวเมือง “ดาลัด” ไว้เพียงเท่านี้นะครับ  เดี๋ยวตอนหน้าไปเที่ยว “มุยเน่” กันต่อนะครับ!!