EP6/11 : Tadami Snow Festival เทศกาลหิมะเมืองทาดามิ พักเรียวกัง Yunoyado Matsuya(เจ้าของพูดไทยได้!)

SHARE!

Tadami Snow Festival เทศกาลหิมะเมืองทาดามิ พักเรียวกัง Yunoyado Matsuya (เจ้าของพูดไทยได้!)

เทศกาลหิมะทาดามิ..
เทศกาลสุดประทับใจ..

หลังจากเก็บกระเป๋า และเช็คเอาท์ จากที่พัก Eko-Kan ในเมือง Mishima เรียบร้อยแล้ว คุณป้าเจ้าของเรียวกัง ก็ขับรถไปส่งผมที่ สถานีรถไฟ Aizu Miyashita ครับ ซึ่งผมมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปต่อยังเมือง Tadami โดยจะไปเที่ยว เทศกาลหิมะเมืองทาดามิ(Tadami Snow Festival) …ตามมาเที่ยวกันต่อเลยครับ!

เดินทางสู่ Tadami เมืองเล็กน่ารัก(อีกแล้ว)!

รถไฟ Tadami Line เป็นรถไฟที่วิ่งผ่านทิวเขา และแม่น้ำ มีธรรมชาติที่สวยงาม จนได้ชื่อว่าเป็น.. รถไฟสายโรแมนติก สายหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่นเลย

การเดินทาง จาก สถานีรถไฟ Aizu Miyashita ไป สถานีรถไฟ Tadami จะไปตามเส้นทาง รถไฟสาย Tadami Line ซึ่งผมต้องไปแวะลงที่ สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi ก่อน หลังจากนั้นจึงต่อรถบัสไปลงที่ สถานีรถไฟ Tadami จุดหมายในวันนี้ครับ (เนื่องจากเส้นทางรถไฟช่วงระหว่าง สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi Station ถึง สถานีรถไฟ Tadami ยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม จากเหตุน้ำท่วม ในระยะนี้รถไฟสาย Tadami Line จะไปสิ้นสุดที่สถานี Aizu-Kawaguchi Station เท่านั้น แต่ก็มีรถบัสบริการนั่งต่อไปจนถึงสถานีรถไฟ Tadami Station ตามเวลาปกติครับ)

เริ่มออกเดินทางในช่วงเวลาสายๆ พอขึ้นไปบนขบวนรถไฟ วันนี้.. ดูผู้คนหนาตาเป็นพิเศษ เพราะ ต่างก็เดินทางไปเที่ยวเทศกาลหิมะเช่นเดียวกัน

ผมนั่งชมวิวเพลิน บรรยากาศสองข้างทางสวยงามมาก ทิวเขาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

และ ก็เดินทางมาถึง สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi จะต้องมาเปลี่ยนขึ้นรถบัสที่นี่ ซึ่งสถานีแห่งนี้ ก็เป็นสถานนีที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ มีวิวที่สวยงาม จนใครมาเห็นต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูป..

บริเวณหน้า สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi จะมีรถบัสจอดอยู่ โดยรอบถัดไปจะเป็นเวลาอีกประมาณ 20 นาที รถบัสถึงจะออก ในช่วงนี้จึงพอมีเวลาเดินเล่นเก็บภาพวิวสวยๆ บริเวณรอบสถานีรถไฟ

จุดถ่ายภาพ ยอดนิยมจุดหนึ่ง ก็คือ จุดชมวิวหมู่บ้าน Ooshi ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ และถูกโอบล้อมด้วยทิวเขา วิธีการไปยังจุดชมวิวแห่งนี้ คือ เดินออกจาก สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนน ระยะทางประมาณ 700 เมตร

ระหว่างทาง ที่เดินก็จะมีมุมสวยๆ ให้แวะถ่ายรูปไปตลอดทาง

ไม่นานก็เดินทางถึงบริเวณที่เป็นจุดชมวิวครับ จะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงาม และรอถ่ายภาพรถไฟในขณะที่กำลังวิ่งผ่านจากจุดนี้ แต่.. ผมเองก็ไม่ได้รอถ่ายรถไฟนะครับ เพราะ.. ที่นี่รอบรถไฟมันน้อย 6 เที่ยวต่อวัน ถ้ารอถ่ายก็ต้องรอกันเป็นชั่วโมงหรือหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

หรือ ถ้าใครอยากรอถ่ายรถไฟ ก็สามารถมารอตามเวลานี้ได้เลยนะครับ เขาทำป้ายติดเอาไว้ว่ารถไฟจะวิ่งผ่าน View Point ในเวลาไหนบ้าง(ตารางรถไฟอาจมีการเปลี่ยนแปลง ยังไงก็ตรวจสอบเวลาที่แน่นนอนในแต่ละฤดูกาลกันก่อนนะครับ)

ตรงมุมนี้ เป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยม ที่รอให้รถไฟวิ่งผ่าน โดยมีฉากหลังเป็น หมู่บ้าน Ooshi ที่มีทิวเขาล้อมรอบ

วิวของหมู่บ้าน Ooshi เป็นวิวที่มีความสวยงามมาก หมู่บ้านตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำที่โค้งตัวไปตามแนวเขา

ผมมีเวลาถ่ายภาพ ณ จุดนี้ไม่นาน ต้องรีบเดินกลับไปยังหน้า สถานีรถไฟ Aizu-Kawaguchi เพื่อขึ้นรถบัสต่อไปยังเมือง Tadami ครับ!

Tadami เมืองน่ารัก พักสบายในเรียวกัง Yunoyado Matsuya!

รถบัสวิ่งมาจอดที่หน้า สถานีรถไฟ Tadami อันเป็นจุดหมายปลายทางของวันนี้ เมื่อก้าวเท้าลงจากรถก็ได้สัมผัสถึงความหนาวเหน็บของสภาพอากาศแบบเต็มๆ ซึ่งก่อนจะตะลอนเที่ยวในเมืองนี้ ก็ต้องเอากระเป๋าไปฝากไว้กับที่พักก่อนครับ..

คืนนี้ ผมจะเข้าพักที่ Yunoyado Matsuya ครับ เป็นเรียวกังพักสบาย ในเมือง Tadami ซึ่งผมได้ทำการจองมาล่วงหน้าผ่านอีเมล์ yunoyadomatsuya@gmail.com โดยไม่ได้หวังว่าจะมีห้องพักว่างนะครับ เพราะเข้าใจว่าช่วงคืนเทศกาลแบบนี้ หลายที่พักในเมืองต้องเต็มอย่างแน่นอน และจองแบบกระชั้นชิดอยู่พอสมควรก็เลยต้องลองเสี่ยงดวงเอา โดยส่งอีเมล์จองที่พักไปยังหลายๆ ที่ ซึ่งบางที่ก็เต็มบ้าง.. บางทีก็ไม่มีตอบกลับบ้าง.. และนับว่าโชคดีที่ Yunoyado Matsuya ว่างสำหรับผมพอดี.. และผมก็รู้สึกประทับใจที่ได้มาพักที่นี่ด้วยครับ

จาก สถานีรถไฟ เดินไปยัง Yunoyado Matsuya ประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถนัดให้ทางเรียวกังมารับได้ เพราะที่นี่มีบริการรับส่งระหว่าง สถานีรถไฟ กับ เรียวกัง

เมือง Tadami เป็นเมืองที่มีหิมะตกหนามาก จนดูเหมือนเป็นกำแพงอยู่ทั้งสองฝั่งของถนนเลย

นั่งรถมา 2-3 นาที ก็มาถึง Yunoyado Matsuya เรียวกังน่าพักสำหรับคืนนี้

ผมได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก คุณ Mitsuki (ที่ติดต่อกันผ่านอีเมล์) และ คุณแม่ของคุณ Mitsuki ที่คอยดูแลตลอดระยะเวลาที่เข้ามาพักที่นี่ ซึ่งขอบอกว่า.. คุณ Mitsuki พูดภาษาไทยได้ด้วยนะครับ อาจจะพูดได้นิดหน่อย แต่สื่อสารกันเข้าใจอย่างแน่นอน ทำให้ได้ทราบข้อมูลการท่องเที่ยว การเดินทางในเมืองนี้ได้อย่างเข้าใจมากขึ้นครับ มีโอกาสลองมาพักกันครับ^^

บริเวณด้านหน้าเรียวกัง ไว้สำหรับเช็คอิน

พื้นที่ส่วนกลาง เป็นพื้นที่นั่งเล่น อยู่หน้า ห้องอาบน้ำ

ตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ จะตั้งอยู่ที่ชั้นล่าง

ในส่วนของ ห้องพัก จะอยู่บนชั้นสอง ลองเดินขึ้นมาชมกันครับ โดยทั้งสองฝั่งจะเป็น ห้องพัก เดินไปจนสุดทางก็จะเป็น ห้องน้ำรวม และ ห้องสูบบุหรี่

ผมมาคนเดียว ก็เลยเข้าพักแบบ ห้องเดี่ยว สำหรับนอนคนเดียวครับ เป็นห้องขนาดกะทัดรัด แต่อยู่สบายดี ผมชอบสีโทนสบายตาแบบนี้มาก… โดย ค่าที่พัก ราคา 8,640 เยน รวมอาหาร เย็น และ เช้า(ราคาอาจมีความแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล)

แอบมาดู.. ห้องสำหรับ 2 คน กันบ้างก็จะมีขนาดความกว้างขึ้นมาหน่อย แต่.. มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหมือนกันครับ

ห้องนี้ เป็นห้องที่ผมเข้าพักครับ ภายในห้องก็จะมี ที่นอน ผ้าห่ม เครื่องปรับอากาศ ทีวีขนาดเล็ก อยู่ได้แบบสบายๆ

วิวนอกหน้าต่าง ก็แจ่มใช้ได้เลยครับ เห็นทิวเขาปกคลุมไปด้วยหิมะ

ฟูกที่นอน ของที่นี่จะมีความพิเศษตรงที่สามารถปรับให้มีความร้อน เวลานอนจะรู้สึกอบอุ่น นอนหลับสบายทั้งคืนเลย..

มี ชุดยูกาตะ ให้บริการ สามารถสวมใส่ในขณะที่พักในเรียวกังแห่งนี้

ห้องน้ำ จะเป็นห้องน้ำรวม ที่มีความสะอาดมากๆ และ มี อ่างล้างหน้า อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ

ห้องอาบน้ำ จะอยู่ชั้นล่างของเรียวกัง โดยเป็นห้องอาบน้ำแบบออนเซ็น แยก ชายและหญิง โดย ประตูที่มีผ้าม่าน สีฟ้า จะเป็นห้องของ ผู้ชาย และ ประตูที่มีผ้าม่าน สีชมพู จะเป็นห้องของ ผู้หญิง

ห้องอาบน้ำ ของ ผู้ชาย

ห้องอาบน้ำ ของ ผู้หญิง

รายละเอียดที่พัก

Tadami Snow Festival เทศกาลหิมะแห่งเมืองทาดามิ!

Tadami Snow Festival เป็นเทศกาลที่เดินทางมาสะดวกมากๆ เพราะ บริเวณที่จัดงานก็อยู่ใกล้กับ สถานีรถไฟ Tadami ลงรถมาแล้วก็สามารถเข้างานได้เลย โดยงานจะจัด ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์ เป็นประจำทุกปี ในแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมมากมาย เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. ไปจนถึงช่วง 20.30 น. ซึ่ง ช่วงไฮไลท์ ก็จะอยู่ช่วงสุดท้ายของแต่ละวัน โดยจะมีการจุดพลุ ประกอบเพลง สวยงามอลังการมากครับ

เนื่องจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว หลังจากเก็บสัมภาระไว้ที่เรียวกัง Yunoyado Matsuya เรียบร้อยแล้ว ทางเรียวกังก็ขับรถมาส่งที่บริเวณจัดงาน ที่อยู่ใกล้ๆ กับ สถานีรถไฟ Tadami ครับ

ลองเดินเข้ามาชมภายในบริเวณงาน กันครับ อาจจะรู้สึกหนาวมาก แต่พอเห็นบรรยากาศแล้วมันน่าเดินเล่นจริงๆ นะ

ภายในงาน จะมี เวทีที่เป็นปราสาทหิมะขนาดใหญ่ มีฉากหลังเป็นทิวเขาที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ มีกิจกรรมดนตรี การแสดง และกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ บนเวทีหมุนเวียนกันไปตามโปรแกรม โดยมีผู้คนทยอยเข้ามาร่วมชมงานตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวัน

ส่วนของการจัดแสดงรูปปั้นจากหิมะ เป็นรูปปั้นที่มีรูปร่างต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

การออกบูทร้านค้า ที่มีร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านขายอาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น ที่มีอาหารและสินค้าของท้องถิ่นให้ได้เลือกซื้อ เลือกชิมกันครับ

ผมก็ใช้เวลาในช่วงบ่ายนี้ เดินเล่นชมบรรยากาศชิลๆ ไปครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินแถวๆ บูทขายอาหารมากกว่า 55+ เพราะ หลายอย่างมันก็น่าชิมจริงๆ ลองซื้อกินร้านละนิด ร้านละหน่อย ก็เพลินดีครับ ชอบบรรยากาศเทศกาลแบบนี้จัง ^^

จะมี โดมหิมะ ขนาดใหญ่หลายหลังในงาน ซึ่งภายในโดมเหล่านี้ก็จะเป็น ร้านค้า อยู่ข้างใน.. ไม่ว่าจะเป็นร้านขายอาหารหรือขายเครื่องดื่ม ตลอดจน โดมหิมะ ที่มีการจัดกิจกรรมการร่วมสนุกต่างๆ

โดมหิมะ ที่ผมเข้ามา ข้างในจะเป็นร้านขายเครื่องดื่มครับ มีเครื่องดื่ม สาเก ไวน์ และ เครื่องดื่ม ของท้องถิ่น ให้เลือกซื้อไปจิบคลายหนาวกันได้

ภายใน โดมหิมะ สามารถใช้เป็นที่หลบลมหนาวจากภายนอกได้ดีเลยครับ และ ถ้าได้ไวน์ท้องถิ่นอีกสักแก้ว ช่วยคลายหนาวได้อย่างดีเลย อิอิ^^

ซุ้มสาเก นี้.. ก็เป็นอีกจุดที่ผมชอบเช่นกันครับ มี สาเกท้องถิ่น ให้ชิมฟรี และก็สามารถเติมได้อีกด้วย อากาศหนาวๆ แบบนี้มันช่วยให้รู้สึกคลายหนาวดีนะครับ เดินวนเติมซะหลายรอบเลย 55+

ลานกิจกรรม ที่เด็กๆ มาเล่นหิมะกันอย่างสนุกสนาน

กิจกรรมการร่วมสนุก ที่ให้ผู้เข้าร่วมชมงาน ปาลูกบอล(ที่ปั้นจากหิมะเป็นลูกกลมๆ) ให้ไปถูกแผ่นป้ายตัวเลขให้ล้ม หลายคนจึงต่อคิวมาเพื่อประลองความแม่นกัน

ผมใช้เวลาเดินเล่นชมงาน ในช่วงบ่ายนี้ ราว 2 ชั่วโมง ก็คิดว่าจะกลับไปยังเรียวกังก่อน และ เมื่อทานอาหารเย็นที่เรียวกัง เรียบร้อยก็จะกลับมาที่งานเทศกาลอีกครั้งตอนช่วงหัวค่ำ เพราะ ถ้าจะให้อยู่ที่เทศกาลยาวจนไปถึงช่วงเย็นเลย ก็คิดว่า.. คงไม่ไหว เพราะ สภาพอากาศมันช่างหนาวเหน็บจริงๆ ไว้เจออีกครั้งตอนเย็นเนอะ!

มื้อเย็นสุดอลังการ ที่ Yunoyado Matsuya!

สู้ความหนาวไม่ค่อยจะไหว.. ขอกลับไปเรียวกัง ก่อน ซึ่งทางเรียวกังก็ได้นำรถออกมารับตามที่ได้นัดหมาย เพื่อกลับไปพักผ่อนหลบหนาว และ ทานอาหารเย็น ก่อนจะกลับไปที่งานเทศกาลหิมะอีกครั้งในช่วงหัวค่ำครับ!

ห้องทานอาหาร จะอยู่ชั้นล่างของเรียวกัง ครับ อาหารมื้อเย็น เป็นมื้ออาหารที่อลังการมาก ทุกเมนูดูน่ากินไปหมด! ในแต่ละโต๊ะก็จะมีป้ายชื่อของผู้เข้าพักด้วย ว่าต้องนั่งทานตรงไหน..

อาหารทั้งหมดนั้นเป็นฝีมือของ คุณ Mitsuki และ คุณแม่ ที่ทำอาหารมาอย่างพิถีพิถัน และรสชาติอร่อยทุกอย่างเลยครับ

นั่งทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ เมนูอาหารก็อร่อยทุกอย่าง และ สามารถเติมข้าว ซุปมิโสะ และ เครื่องดื่มต่างๆ ได้อีกด้วย

Tadami Snow Festival ชมการแสดงพลุในยามราตรี!

เมื่อความมืดมิด เข้ามาปกคลุม.. ผมก็กลับเข้ามาที่ งานเทศกาลหิมะ Tadami Snow Festival อีกครั้ง.. โดยมารอชมไฮไลท์เด็ดประจำเทศกาล คือ การจุดพลุ.. นั่นเอง!

บรรยากาศในช่วงกลางคืนแบบนี้ ได้อารมณ์แตกต่างไปจากช่วงกลางวันเหมือนกันนะครับ

ร้านขายอาหาร ก็ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นเคย หลายอย่างก็ดูน่ากินมากๆ จนอดใจไม่ไหวที่จะต้องจัดให้สมความอยาก^^

ช่วงหนาวๆ ร้านขายเครื่องดื่ม ก็ยังคงเป็นที่ถูกใจของผม และ ผู้เข้าร่วมชมงานคนอื่นๆ ที่กำลังหาเครื่องดื่มมาจิบคลายความหนาวกัน จิบแล้วฟินนนนนนน..

เวทีการแสดง ที่เริ่มมี Light Up แสงสีเสียง อลังการมากขึ้น ปราสาทหิมะด้านหลังก็ถูกประดับประดาด้วยไฟสีสันต่างๆ

การแสดงพื้นเมือง ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ยิ่งในช่วงหัวค่ำแบบนี้ ก็มีคนทยอยเข้ามาชมมากขึ้นครับ

เมื่อถึงเวลา 19.30 น. ก็ได้เวลา ของ การแสดงพลุไฟประกอบดนตรี อันเป็นไฮไลท์ของเทศกาลนี้ ซึ่งมีความยาวราว 30 นาที ที่พลุไฟหลากหลายสีสันถูกจุดขึ้นไปส่องแสงสว่างบนท้องฟ้า

บรรยากาศของการดูพลุไฟประกอบดนตรี เป็นอะไรที่โรแมนติกมากๆ พลุก็สวย.. ดนตรีประกอบก็เพราะ .. สะกดสายตาทุกคนให้เงยหน้าขึ้นไปชมความสวยงามของพลุจนจบการแสดง

เทศกาลหิมะ Tadami Snow Festival เป็นเทศกาลที่ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ด้วยบรรยากาศ และ อะไรหลายๆ อย่างที่มันดูลงตัวไปหมด เป็นอีกหนึ่งเทศกาลหิมะที่มีโอกาส ต้องขอกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ!

รายละเอียดเพิ่มเติม Tadami Snow Festival

• วัน : 9 February, 2019 – 10 February, 2019
  • เวลา : 10.00 am – 8.30 pm
  • สถานที่ : JR Tadami Station
  • เว็บไซต์ : https://tadamisnowfes.com/

DAY #5 : 11.02.19
เช้าวันใหม่ ใน Tadami!!

นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน ใน Yunoyado Matsuya และ ตื่นเช้ามาทาน อาหารเช้า ที่ทางเรียวกังเตรียมไว้ให้ เป็นฝีมือการทำอาหารของ คุณ Mitsuki และ คุณแม่ เช่นเคย ซึ่งหน้าตาอาหารดูน่าทาน และก็อร่อยดีครับ

เมื่อทานอาหารเสร็จ ในช่วงสายผมก็ทำการเช็คเอาท์ครับ และ คุณแม่ของ Mitsuki ก็จะขับรถไปส่งผมที่ สถานีรถไฟ Tadami เพื่อเดินทางกลับ แต่..ยังพอมีเวลา คุณแม่ของ Mitsuki ก็เลยพาไปแวะชมวิวที่ เขือน Tadami สักนิด ก่อน

มาแวะชมวิวที่ เขื่อนทาดามิ (Tadami Dam) ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทิวเขาสวยงาม บรรยากาศมันช่างดูสงบเงียบมากๆ เมืองนี้ช่างเหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ ครับ

เนื่องจากผมจะกลับรถไฟในเที่ยวบ่ายๆ ช่วงครึ่งวันเช้าก็เลยมีเวลาเหลืออยู่พอสมควร ผมก็เลยให้ คุณแม่ของ Mitsuki มาแวะส่งผมที่ ลานสกีทาดามิ(Tadami Ski Area) ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ลองมาชมบรรยากาศของลานสกีที่เมืองนี้กัน

Tadami Ski Area จะมีส่วนของ ห้องอาหาร ไว้บริการด้วย มีวิวลานสกี ให้ได้นั่งชมกัน สามารถสั่งอาหาร หรือ เครื่องดื่ม มานั่งทานพร้อมชมวิวไปด้วยได้ และถ้าอยากจะเล่นสกีก็สามารถมาติดต่อได้ที่นี่เช่นกันครับ..

เมนูแนะนำ ของที่นี่ ก็คือ ราเมงมะเขือเทศ มาแล้วก็ต้องจัด ห้ามพลาดเลย! รสชาติอร่อยนดีนะ เส้นกับน้ำซุปมะเขือเทศเข้ากันได้อย่างดี

วันนี้.. สภาพอากาศดีมาก เป็นลานสกีที่ดูสงบ คนมาเล่นกันน้อย ผมชอบที่มันไม่ค่อยวุ่นวายดีครับ เป็นการเล่นสกีที่ดูชิลๆ 55+

ในตอนแรก ผมวางแผนจะมาเล่น Snowboard ที่นี่แหละครับ แต่.. พอดีผมมีอาการเจ็บข้อเท้าจากการลื่นหิมะอยู่ เกรงว่า.. มันจะช้ำยิ่งกว่าเดิม สองจิตสองใจว่าจะเล่นดีมั้ย? สุดท้ายก็เอาไว้ก่อนดีกว่า.. ยังต้องใช้พลังงานในการเดินอีกนานกว่าจะจบทริป 55+ สำหรับใครที่สนใจจะมาเล่นสกี ก็สามารถดู ข้อมูล และ ราคาค่าเช่าอุปกรณ์ ต่างๆ ได้ที่นี่ครับ >> http://tadamikousya.sakura.ne.jp/ski/

ลานสกี อยู่ท่ามกลางทิวเขา บรรยากาศเงียบสงบ คนน้อยดีครับ มานั่งเล่น ดูเด็กๆ เขาเล่นกันก็เพลินแล้วครับ

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

ซาโยนาระ.. Tadami!

และแล้ว.. ก็ได้เวลาที่ต้องเดินทางกลับ ผมก็เดินเท้าไปยัง สถานีรถไฟ Tadami ระยะทางประมาณ 500 เมตรเท่านั้น เดินเล่น ชมวิวไปเรื่อยๆ ผมชอบบรรยากาศของเมืองเล็กๆ แห่งนี้จริงๆ ยิ่งช่วงหิมะ..แบบนี้ เป็นหิมะที่ฟูมากๆ

กลับมายัง สถานีรถไฟ Tadami มารอรถ รอบ 14.25 น. เพื่อนั่งย้อนกลับไปตามทางเดิมในรถไฟสาย Tadami Line ครับ

จาก สถานีรถไฟ Tadami ผมมีแผนการเดินทาง โดยนั่งย้อนกลับไปยัง สถานีรถไฟ Hayato Onsen ซึ่งผมจะแวะเข้าพักไปพักที่เรียวกังริมแม่น้ำ แช่ออนเซ็นฟินๆ พร้อมชมวิวแม่น้ำครับ ติดตามชมการเดินทางได้ในตอนหน้านะครับ!

>> EP7/11 : Hayato Onsen แช่ออนเซ็น นอนเรียวกังริมแม่น้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ!

7 Days in Fukushima! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฟุคุชิมะ 7 วัน

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com