EP9/11 : Inawashiro Lake ชมวิวทะเลสาบ และเหล่าฝูงหงส์!

SHARE!

วันนี้.. อากาศดี..
ไปดูหงส์ และ นกเป็ดน้ำ..

ทะเลสาบ Inawashiro เป็นทะเลสาบ ใน จังหวัดฟุคุชิมะ(Fukushima) ที่อยู่ไม่ไกลจาก สถานีรถไฟ Inawashiro ทะเลสาบแห่งนี้มีความสวยงาม สงบ มองเห็นผืนน้ำของทะเลสาบใสราวกับกระจก โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาทอดตัวยาว บรรยากาศดีมาก และที่สำคัญ มีเหล่าฝูง หงส์ กับ นกเป็ดน้ำ ให้ชมอีกด้วย.. ยิ่งในช่วงหน้าหนาวมีหิมะปกคลุมแบบนี้ ต้องไม่พลาดมาที่นี่ครับ!

หลังจากที่ผมเปลี่ยนสายรถไฟที่ สถานีรถไฟ Aizu Wakamatsu โดยมาขึ้นสาย Ban-etsu West Line มาลงที่ สถานีรถไฟ Inawashiro ใช้เวลาในการเดินทาง 30 นาที ค่าโดยสาร 500 เยน

เดินทางมาถึง สถานีรถไฟ Inawashiro เมื่อลงจากรถไฟ ก็พบว่า.. สภาพอากาศแถบนี้ดีมากเลยครับ ยังพอมีแดดให้เห็นบ้าง

ภายใน สถานีรถไฟ Inawashiro จะมี ตู้ฝากสัมภาระแบบหยอดเหรียญ ด้วยครับ ซึ่งผมก็ต้องฝากกระเป๋าเอาไว้ที่นี่ก่อน เพราะ จะแบกไปทะเลสาบด้วยก็คงไม่ไหว.. ตรงจุดรับฝากกระเป๋า ก็จะมี ห้องน้ำ ก็เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย ก่อนที่จะไปขึ้นรถบัสต่อไปยัง Inawashiro Lake ครับ

บรรยากาศบริเวณหน้า สถานีรถไฟ Inawashiro วันนี้อากาศดูสดใสดีนะ..

ข้าวหมูทอดทงคัตสึ หน้าสถานีรถไฟ ชิ้นโตเต็มชาม!

ในระหว่างที่รอรถบัสออกในรอบถัดไป.. ผมพอมีเวลาที่จะหาอะไรกินก่อน ซึ่งก็เป็นเวลาช่วงอาหารมื้อเที่ยงพอดี ก็เลยหาร้านอาหารที่อยู่แถวๆ หน้าสถานีรถไฟ ที่เดินไม่ไกล

ก็มาเจอกับร้านนี้ครับ.. แค่ข้ามถนนหน้าสถานีรถไฟเดินมาอีกหน่อย ก็เจอแล้วครับ เป็น ร้านข้าวหมูทอดทงคัตสึ ดูน่ากินดี ต้องลอง!

พอเข้ามาในร้าน ไม่มีลูกค้าคนอื่นเลยครับ ร้านเงียบดี ยืนรออยู่สักพัก ก็มี คุณป้าเจ้าของร้าน ออกมาต้อนรับ และเชิญไปนั่งที่โต๊ะครับ

คุณป้า เอาเมนูที่มีรูปภาพมาให้ดู และแนะนำเมนูนี้ให้ เป็น ข้าวหมูทอดทงคัตสึ ราคา 800 เยน ก็จัดไปตามนั้นเลยยยย..

ผมนั่งรออยู่สักพัก.. อาหารก็มาเสิร์ฟครับ เป็น ข้าวหมูทอดทงคัตสึ ชามใหญ่มาก หมูทอดก็ชิ้นโต .. คือมันใหญ่กว่าที่คิดมาก ในราคาแค่ 800 เยน!

หมูทอดชิ้นโตเกือบเท่าฝ่ามือ แถมให้มา 2 ชิ้นอีกด้วย.. หมูทอดมาแบบร้อนๆ โปะมาบนข้าว ที่แบบว่า.. เทียบปริมาณกันไม่ได้เลย 55+ รสชาติอร่อยดีครับ เป็นมื้อที่รู้สึกอิ่มมาก และคุ้มค่าจริงๆ

รายละเอียดร้านอาหาร

• ร้านอาหาร : ข้าวหมูทอดทงคัตสึ
  • เวลาเปิดบริการ : 11.00 น. – 18.00 น.
  • เว็บไซต์ :
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YY2aNvE5HtE2

นั่งรถ ไปดู.. หงส์ ที่ Inawashiro Lake!

อิ่มมื้อเที่ยงแล้ว! ก็ไปเที่ยวกันต่อเลย.. ผมเดินกลับมายังหน้า สถานีรถไฟ Inawashiro สำหรับป้ายรถบัสที่จะไป ทะเลสาบ Inawashiro จะอยู่หน้า สถานีรถไฟ Inawashiro ครับ ถ้าเดินออกมาจากอาคารสถานีรถไฟ ให้เดินเลี้ยวขวา จะเจอกับป้ายรถบัสครับ

สำหรับรอบรถบัส ขาไป ผมจะขึ้นรถที่ Inawashiro Station รอบ เวลา 12.40 น. ไปถึง Inawashiro Lake เวลา 12.50 น. จะใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีเท่านั้น และ ขากลับ ผมจะกลับรอบ 13.26 น. มาถึง Inawashiro Station เวลา 13.42 น. มีเวลาเดินเล่นที่ ทะเลสาบ Inawashiro ประมาณ 36 นาที ซึ่งผมคิดว่าก็เพียงพอแล้วครับ

(รอบรถบัสอาจมีการเปลี่ยนแปลง ยังไงก็ตรวจสอบอีกครั้งนะครับ http://www.totobus.co.jp/bandai/timetable.html )

รถบัสออกตรงเวลา ผู้โดยสารค่อนข้างบางตาครับ นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ พยายามสังเกตฝั่งซ้ายมือ ถ้าเห็นเรือที่เป็นรูปหงส์ลำใหญ่ๆ ก็เตรียมลงได้เลย..

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว ก็จะลงที่ป้ายนี้กันครับ สามารถจ่ายจ่ายเงินค่าโดยสารบนรถได้เลย ราคาค่าโดยสาร 450 เยน

บริเวณนี้ จะเรียกว่า หาดนากาฮามะ (Nagahama) เป็นส่วนหนึ่งของทะเลสาบ ที่มีท่าเรือ และมีเรือหงส์ลำใหญ่จอดเทียบท่าอยู่ สามารถสังเกตได้ง่ายครับ

และ ตรงจุดนี้เอง ก็เป็นสถานที่รวมตัวกันของเหล่าฝูง หงส์ และ นกเป็ดน้ำ จำนวนมาก

จะมี ตู้ขายอาหารสัตว์ เราสามารถซื้ออาหาร ไปให้ หงส์ และ นกเป็ดน้ำได้อีกด้วยนะ

เดินเล่นชมบรรยากาศ ของ ทะเลสาบ Inawashiro

ทะเลสาบ Inawashiro ในวันนี้ อาจจะมีเมฆมากสักหน่อย ทำให้ไม่สามารถมองเห็นวิวทิวเขาที่อยู่เบื้องหลัง แต่บรรยากาศโดยรวมก็สวยแล้วครับ…

หงส์ และ นกเป็ดน้ำ ที่นี่จะรู้งานครับ พอเห็นคน ก็จะเดินตามมาขออาหารตลอดเลย 55+

เดินริมทะเลสาบ ก็จะรู้สึกหนาวๆ หน่อย เพราะจะมีลมหนาวพัดโชยมาตลอด..

มีเวลาอยู่ที่นี่.. ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็เพียงพอแล้วครับ เดินเล่น ถ่ายรูปเล่น ในบริเวณนี้ ใช้เวลาไม่นานครับ แต่ถ้าใครอยากจะอยู่นานๆ ก็สามารถนั่งรถรอบอื่นๆ กลับก็ได้ครับ

ผมมารอรถกลับ ตรงป้ายเดิมตรงจุดที่ลงรถบัส แต่ต้องข้ามไปอีกฝั่งถนนครับ ตรงนั้นจะเป็น ป้ายรถบัสขากลับ ไป สถานีรถไฟ Inawashiro ผมรอขึ้นรถบัสรอบ รอบ 13.26 น. จะไปถึง สถานีรถไฟ Inawashiro เวลา 13.42 น. และ เมื่อถึง สถานีรถไฟ Inawashiro ผมก็จะไปเข้าพักที่ Active Resort Urabandai Hotel ที่พักนอนสบายบน Urabandai!

ติดตามชมได้ในตอนหน้าครับ!

>>EP10/11 : Active Resort Urabandai Hotel ที่พักนอนสบายบน Urabandai!

7 Days in Fukushima! | บันทึกการเดินทางเที่ยวฟุคุชิมะ 7 วัน

การท่องเที่ยวเชิงไฉไล | CHAILAIBACKPACKER

Fanpage : https://www.facebook.com/chailaibackpacker
Instagram : CHAILAIBACKPACKER
Twitter : @chailaibackpack / goo.gl/VIBXC9
E-mail : chailaibackpacker@gmail.com
Website : www.chailaibackpacker.com